Tối ngày 9/6 (theo giờ Nga), tại Nhà hát Sarisynskyay Opera ở TP.
Volgograd, các hoạt động trong khuôn khổ “Những ngày Văn hóa Việt Nam
tại Nga” đã khép lại với thành công ngoài mong đợi.
Cũng như tại Moscow, các tiết mục của các nghệ sĩ Việt Nam trình diễn ở
Vlogagrad nhằm giới thiệu tới khán giả Nga những nét đặc trưng của văn
hóa Việt, góp phần củng cố mối quan hệ truyền thống đã có từ lâu đời
giữa hai nước.
Các nghệ sĩ Việt Nam đã trình diễn cho
khán giả Nga nhiều tiết mục nghệ thuật độc đáo như: “Ngày xuân trên đất
Thăng Long” (hát văn), “Kể chuyện ngày mùa” (độc tấu nhị), hát “Trống
cơm”, “Hồn Gió Việt” (múa)… cùng những tiết mục độc tấu sáo, đàn bầu,
đàn T’rưng… và các bản nhạc quen thuộc của người dân Nga như “Sông Volga
xinh đẹp”, “Nước Nga Tổ quốc tôi” …
Trả lời báo chí Nga về “Những ngày Văn
hóa Việt Nam tại Nga”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết đây là một
trong những hoạt động đặc biệt do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt
Nam tổ chức ở nước ngoài trong năm nay. Thông qua các hoạt động văn hóa
nghệ thuật, đoàn có thêm cơ hội tốt để giới thiệu hình ảnh con người,
đất nước, nhân dân Việt Nam với các bạn Nga và thế giới, đồng thời cũng
là lời mời gọi bạn bè năm châu tới thăm đất nước Việt Nam.
Trong buổi làm việc với các cơ quan văn
hóa Nga, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đề nghị phía Nga tiếp tục đào tạo
sinh viên Việt Nam trong lĩnh vực âm nhạc dân tộc, cổ điển, múa ba lê...
|
Kiều bào tại Nga chia vui với các nghệ sĩ quê nhà. Ảnh:VGP/Thanh Liêm |
Ngoài các chương trình hợp tác về văn
hóa, Nga hiện là thị trường khách du lịch đang thu hút sự quan tâm của
nhiều công ty lữ hành, các khu nghỉ dưỡng cao cấp của Việt Nam. Vì vậy,
hai bên khẳng định tiếp tục tục triển khai hiệu quả Kế hoạch hợp tác du
lịch giai đoạn 2016-2018 và tăng cường trao đổi giữa hai cơ quan quản lý
du lịch của hai nước.
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng nhấn
mạnh hai bên sẽ tăng cường phối hợp tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư
hằng năm trong lĩnh vực du lịch ở cả hai nước để các nhà đầu tư có thể
tìm hiểu thông tin và quyết định đầu tư; quảng bá du lịch của hai nước
trên các phương tiện thông tin đại chúng.../.
Theo Chinhphu.vn