Thứ Ba, 24/9/2024
Văn hóa
Thứ Sáu, 10/6/2016 20:53'(GMT+7)

Những Ngày Văn hóa Việt Nam tại Nga thành công ngoài mong đợi

Các nghệ sĩ Việt Nam chào khán giả Volgograd. Ảnh: VGP/Thanh Liêm

Các nghệ sĩ Việt Nam chào khán giả Volgograd. Ảnh: VGP/Thanh Liêm

Cũng như tại Moscow, các tiết mục của các nghệ sĩ Việt Nam trình diễn ở Vlogagrad nhằm giới thiệu tới khán giả Nga những nét đặc trưng của văn hóa Việt, góp phần củng cố mối quan hệ truyền thống đã có từ lâu đời giữa hai nước.

Các nghệ sĩ Việt Nam đã trình diễn cho khán giả Nga nhiều tiết mục nghệ thuật độc đáo như: “Ngày xuân trên đất Thăng Long” (hát văn), “Kể chuyện ngày mùa” (độc tấu nhị), hát “Trống cơm”, “Hồn Gió Việt” (múa)… cùng những tiết mục độc tấu sáo, đàn bầu, đàn T’rưng… và các bản nhạc quen thuộc của người dân Nga như “Sông Volga xinh đẹp”, “Nước Nga Tổ quốc tôi” …

Trả lời báo chí Nga về “Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Nga”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết đây là một trong những hoạt động đặc biệt do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam tổ chức ở nước ngoài trong năm nay. Thông qua các hoạt động văn hóa nghệ thuật, đoàn có thêm cơ hội tốt để giới thiệu hình ảnh con người, đất nước, nhân dân Việt Nam với các bạn Nga và thế giới, đồng thời cũng là lời mời gọi bạn bè năm châu tới thăm đất nước Việt Nam.

Trong buổi làm việc với các cơ quan văn hóa Nga, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đề nghị phía Nga tiếp tục đào tạo sinh viên Việt Nam trong lĩnh vực âm nhạc dân tộc, cổ điển, múa ba lê...

Kiều bào tại Nga chia vui với các nghệ sĩ quê nhà. Ảnh:VGP/Thanh Liêm

Ngoài các chương trình hợp tác về văn hóa, Nga hiện là thị trường khách du lịch đang thu hút sự quan tâm của nhiều công ty lữ hành, các khu nghỉ dưỡng cao cấp của Việt Nam. Vì vậy, hai bên khẳng định tiếp tục tục triển khai hiệu quả Kế hoạch hợp tác du lịch giai đoạn 2016-2018 và tăng cường trao đổi giữa hai cơ quan quản lý du lịch của hai nước.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng nhấn mạnh hai bên sẽ tăng cường phối hợp tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư hằng năm trong lĩnh vực du lịch ở cả hai nước để các nhà đầu tư có thể tìm hiểu thông tin và quyết định đầu tư; quảng bá du lịch của hai nước trên các phương tiện thông tin đại chúng.../.

Theo Chinhphu.vn



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất