Chủ Nhật, 22/9/2024
Môi trường
Thứ Năm, 23/8/2012 21:43'(GMT+7)

Ốtxtrâylia tăng cường hỗ trợ Việt Nam ứng phó với biến đổi khí hậu

Việt Nam đang nỗ lực đối phó với biến đổi khí hậu

Việt Nam đang nỗ lực đối phó với biến đổi khí hậu

Tân Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Ốtxtrâylia tại Việt Nam, Borrowman cho biết: "Ốtxtrâylia và các đối tác sẽ giúp giảm thiểu các rủi ro thiên tai, tăng cường an ninh lương thực và nguồn nước cho khoảng 500.000 người thuộc đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đồng thời hỗ trợ quá trình lập kế hoạch và đầu tư trong lĩnh vực biến đổi khí hậu".

Việt Nam là một trong những nước bị ảnh hưởng lớn bởi biến đổi khí hậu, đặc biệt là khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, nơi hiện tượng nước biển dâng, xâm nhiễm mặn, lụt lội đã và đang ảnh hưởng đến các cộng đồng dân cư. Chương trình hỗ trợ của Ốtxtrâylia tại Việt Nam sẽ giúp tăng cường năng lực cho các cán bộ quản lý cũng như nông dân trong sản xuất, nhằm giảm phát thải gây hiệu ứng nhà kính, tăng sản lượng lúa gạo ở Đồng bằng Sông Cửu Long và khu vực miền Trung. Chương trình cũng nhằm xác định các bước đi trong việc thích ứng với biến đổi khí hậu trên cơ sở kinh nghiệm và thực tiễn ở địa phương.

Ốtxtrâylia sẽ hợp tác với 6 tổ chức quốc tế, bao gồm: Hội Chữ Thập Đỏ Ốtxtrâylia, CARE Ốtxtrâylia, Quỹ Bảo vệ Môi trường, Oxfam Ốtxtrâylia, Save the Children Ốtxtrâylia và Tổ chức Phát triển Hà Lan SNV, các địa phương của Việt Nam cùng nhiều tổ chức trong nước và quốc tế khác để triển khai chương trình.

Chương trình 15 triệu đô la Ốtxtrâylia là một phần của gói tài chính "triển khai nhanh" trị giá 599 triệu đô la mà Ốtxtrâylia cam kết trong giai đoạn 2010 - 2013 để giúp đối phó với biến đổi khí hậu trên toàn cầu và tiếp nối sự ủng hộ mạnh mẽ của Ốtxtrâylia đối với các hoạt động thích ứng với biến đổi khí hậu của những cộng đồng dân cư ở các nước đang phát triển./.

(TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất