Thứ Sáu, 11/10/2024
Thế giới
Thứ Tư, 28/9/2011 22:9'(GMT+7)

Pakistan ra lời cảnh báo Mỹ

Ông Gilani nói rằng, những cáo buộc như vậy chỉ làm tăng các phản ứng tiêu cực chống Mỹ tại Pakistan. Ông Gilani cũng cảnh báo, hành động đơn phương của Mỹ truy lùng những phần tử chủ chiến thuộc mạng lưới Haqqani tại Pakistan tương tự như cuộc đột kích giết chết trùm khủng bố Bin Laden vào tháng 5 vừa qua, sẽ vi phạm chủ quyền của Pakistan.

Tuyên bố của Thủ tướng Gilani được đưa ra một ngày sau khi quân đội Pakistan tuyên bố sẽ không tấn công mạng lưới Haqqani vì lực lượng này phải trải ra quá mỏng trong cuộc chiến chống các phần tử khủng bố tại vùng tây bắc Pakistan.

Trong khi đó, cùng ngày,  Bộ Quốc phòng Mỹ tuyên bố sẽ tiếp tục hợp tác với quân đội Pakistan để giải quyết các bất đồng, bất chấp mối quan hệ giữa hai nước đang gặp nhiều sóng gió trong thời gian gần đây.

Phát biểu trước báo giới, Thư ký báo chí Lầu Năm Góc, ông George Little cho biết, Mỹ muốn duy trì quan hệ đối tác chiến lược với Pakistan nhằm hướng tới lợi ích chung, trong đó có hợp tác trong cuộc chiến chống khủng bố.

Theo ông Little, trong các mối quan hệ song phương, khó tránh khỏi nảy sinh bất đồng. Những mâu thuẫn giữa Mỹ và Pakistan đều được công khai và đem ra thảo luận riêng./.

VOVNews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất