Chủ Nhật, 6/10/2024
Thế giới
Chủ Nhật, 29/4/2012 16:3'(GMT+7)

Palestine yêu cầu Israel thực hiện thỏa thuận trao đổi tù nhân

Thủ lĩnh phong trào Hamas của Palestine Ismail Haniyeh.

Thủ lĩnh phong trào Hamas của Palestine Ismail Haniyeh.

Thủ lĩnh phong trào Hamas của Palestine Ismail Haniyeh đã yêu cầu Ai Cập với tư cách là trung gian hòa giải buộc nhà nước Israel thi hành những điều khoản trong thỏa thuận trao đổi tù nhân mà Palestine và Israel đã ký kết hồi tháng 12/2011. Trong bài phát biểu hôm qua tại nhà thờ Umri, dải Gaza, ông Haniyeh yêu cầu phía Israel chấm dứt cô lập các tù nhân Palestine đồng thời hủy bỏ thi hành luật Shalit.  

Luật Shalit được Israel ban hành vào cuối tháng 5/2010 đặt theo tên của Trung sĩ người Israel Gilad Shalit bị phong trào Hồi giáo Hamas bắt giữ. Theo luật này, tù nhân Palestine do phía Israel bắt giữ không được gặp gỡ người nhà, không gặp gỡ các tù nhân khác, bị biệt giam vô thời hạn.

Tháng 10/2011, Ai Cập đã thành công trong vai trò trung gian của cuộc đàm phán gián tiếp giữa Palestine và Israel về vấn đề trao đổi tù nhân. Israel và phong trào Hồi giáo Hamas của Palestine đã đạt được một thoả thuận trao đổi tù nhân, với việc Israel thả  hơn 1.000 tù nhân Palestine để đổi lấy sự tự do cho binh sĩ Israel Gilad Shalit, bị bắt năm 2006./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất