Thứ Bảy, 12/10/2024
Đời sống
Thứ Năm, 17/12/2009 14:19'(GMT+7)

Phấn đấu hoàn thành sửa chữa cầu Thăng Long vào cuối tháng 12

Cầu Thăng Long đang được gấp rút sửa chữa

Cầu Thăng Long đang được gấp rút sửa chữa

 Ban quản lý dự án 2, đơn vị được giao làm chủ đầu tư Dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long (giai đoạn 2) đang phấn đấu hoàn thành việc sửa chữa mặt cầu Thăng Long vào cuối tháng 12 này. Như vậy, sau gần 2,5 tháng khẩn trương thi công, dự án sửa chữa cây cầu lớn và có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Hà Nội sẽ hoàn tất và cầu Thăng Long đi vào hoạt động bình thường trở lại...

Theo ông Nguyễn Năng Thể, Phó Tổng giám đốc Ban quản lý dự án 2, đến nay, làn xe phía bên phải - hướng từ trung tâm Hà Nội sang Đông Anh đã hoàn thành, các phương tiện tham gia giao thông qua cầu đã chuyển sang lưu thông trên làn đường này. Làn đường bên trái đang được các nhà thầu khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công. Với tiến độ như hiện nay, đến 31/12, các đơn vị thi công sẽ hoàn tất và đưa cầu Thăng Long trở lại hoạt động bình thường.

Cầu Thăng Long được xây dựng từ năm 1974 với sự giúp đỡ của các chuyên gia Trung Quốc và Liên Xô, thông xe kỹ thuật vào cuối năm 1983, đầu năm 1984. Cầu có kết cấu bản thép hai tầng, tầng dưới dành cho đường sắt và hai cánh gà dành cho người đi bộ; tầng trên cùng bản thép có quét keo ô xy và thảm lớp bê trên mặt cầu. Qua thời gian dài sử dụng, mặt cầu bị hư hỏng nặng và năm 2001, Bộ Giao thông - Vận tải đã phê duyệt dự án sửa chữa cầu với tổng kinh phí hơn 59 tỷ đồng.

Dự án khởi công vào ngày 23/10 vừa qua và dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 12 này (sau khoảng 2,5 tháng thi công), góp phần đảm bảo lưu thông cho các phương tiện ra vào thủ đô Hà Nội./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất