Thứ Tư, 25/9/2024
Khoa học, công nghệ
Thứ Bảy, 18/6/2011 17:51'(GMT+7)

Pháp vinh danh năm nhà khoa học Việt Nam

Tiến sỹ nông học Nguyễn Đăng Vang nhận huân chương.

Tiến sỹ nông học Nguyễn Đăng Vang nhận huân chương.

Trao huân chương của các nhà khoa học Việt Nam, Đại sứ Pháp Jean François Girault nói: “Thay mặt cho Chính phủ Pháp, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn dành cho họ vì những hoạt động trong quan hệ đối tác với Pháp ở lĩnh vực nông học, lĩnh vực hạt nhân và nghiên cứu ngôn ngữ”.

Huân chương Công trạng Nông nghiệp được trao cho giáo sư, tiến sỹ sinh học Nguyễn Văn Bộ, Chủ tịch Viện Khoa học Nông nghiệp quốc gia. Ông đã phát triển mối quan hệ gần gũi với các cán bộ nghiên cứu Pháp tại CIRAD (Trung tâm hợp tác quốc tế về nghiên cứu phát triển nông nghiệp Pháp) và Viện Nghiên cứu Nông nghiệp (INRA) về công nghệ sinh học cây trồng, tác giả của nhiều ấn phẩm cấp quốc tế viết chung với các đồng nghiệp Pháp.

Cùng nhận Huân chương này là tiến sỹ nông học Nguyễn Đăng Vang, Chủ tịch Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội, nguyên Cục trưởng Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Cách đây 15 năm ông đã khởi xướng một chương trình hợp tác về nông học giữa Pháp và Việt Nam mà đến nay vẫn đang phát triển mạnh.

Với đóng góp trong việc hình thành phòng thí nghiệm mới về di truyền phân tử vật nuôi tại Viện Chăn nuôi với sự hỗ trợ kỹ thuật của CIRAD, tiến sỹ khoa học nông nghiệp Vũ Chí Cương, Giám đốc Khoa học Viện Chăn nuôi cũng vinh dự nhận Huân chương này.

Trong buổi lễ, Huân chương Cành cọ Hàn lâm cũng được trân trọng trao tặng cho hai nhân vật có đóng góp lớn trong giáo dục. Đó là giáo sư Đinh Ngọc Lân, Phó chủ tịch và Tổng thư ký Hội Vật lý Việt Nam, một nhà khoa học chuyên sâu về vật lý phổ quát, vật lý ứng dụng và vật lý hạt nhân, một trong những chủ thể quan trọng của các quan hệ đối tác khoa học giữa Pháp và Việt Nam.

Cùng với ông là tiến sỹ Đào Ánh Hương, Phó tùy viên Hợp tác ngôn ngữ và giáo dục của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, nhiều năm qua là đầu mối cho toàn bộ hệ thống các đối tác Việt Nam trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Pháp./.

(Theo: Bee.net)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất