Thứ Ba, 24/9/2024
Xã hội
Thứ Sáu, 20/3/2015 21:6'(GMT+7)

Phát động Cuộc thi “Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ IV

Toàn cảnh lễ phát động cuộc thi “Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ IV

Toàn cảnh lễ phát động cuộc thi “Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ IV

Sáng ngày 20/3/2015, tại Hà Nội, Bộ Y tế, Báo Sức khoẻ & Đời sống tổ chức Lễ trao Kỷ niệm chương ''Vì sức khỏe nhân dân'' và Phát động Cuộc thi ''Sự hy sinh thầm lặng'' lần thứ IV. Chủ trì buổi Lễ có bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc thi, cùng tham gia buổi Lễ phát động còn có các thành viên Hội động giám khảo - những nhà báo có uy tín do nhà báo Hữu Thọ - nguyên Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Trưởng ban Tư tưởng - Văn hoá Trung ương làm Chủ tịch Hội đồng Giám khảo cuộc thi.

Phát biểu khai mạc Lễ phát động, công bố Thể lệ Cuộc thi ''Sự hy sinh thầm lặng'' lần thứ IV ông Trần Sĩ Tuấn - Tổng Biên tập Báo Sức khoẻ & Đời sống cho biết: Được khởi xướng và phát động lần thứ I vào năm 2010 đã thành công ngoài mong đợi với hơn 600 tác giả và tác phẩm được gửi đến Ban tổ chức. Trong 5 năm, qua ba lần tổ chức cuộc thi ''Sự hy sinh thẩm lặng'', Ban tổ chức đã nhận được hàng nghìn bài dự thi viết về những người thật, việc thật, thầm lặng cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân từ khắp mọi miền Tổ quốc. Những câu chuyện cảm động, hình ảnh chân thật của các thầy thuốc, của những con người dấn thân cho nghề y đã được bộc bạch trên từng trang báo, đến với độc giả, với xã hội qua ngời bút, trái tim, trí óc và tâm huyết của những người cầm bút.

Phát biểu tại Lễ phát động, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng: Qua 3 cuộc thi “Sự hy sinh thầm lặng” vừa qua đã cho thấy sự quan tâm của xã hội đối với nghề y, thể hiện bằng sự nhiệt tình của các nhà văn, nhà báo và bạn đọc bám sát y tế để phát hiện và đóng góp vì một nền y tế cách mạng của dân, vì dân. Sự thành công của 3 cuộc thi đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng bạn đọc và người dân cả nước, nhiều tấm gương thầy thuốc điển hình, không quản ngại khó khăn đã dấn thân cho sự nghiệp cao cả- sự nghiệp chăm sóc và cứu chữa người bệnh đầy vinh dự nhưng cũng hết sức vất vả đã được phát hiện, được tôn vinh và được cộng đồng biết đến. Từ đó người dân và người bệnh hiểu hơn về công việc của những “chiến sĩ áo trắng”: Từ nguy cơ lây nhiễm, phơi nhiễm bệnh dịch đến áp lực trong khám chữa bệnh... để có sự thông cảm và chia sẻ với ngành y, với những người thầy thuốc. Những công việc mà các thầy thuốc ở khắp mọi miền của đất nước đang làm trong công tác y tế dự phòng cũng như khám chữa bệnh rất vất vả, khó khăn. Vì thế cuộc thi “Sự hy sinh thầm lặng” nhằm tôn vinh các thầy thuốc là vô cùng cần thiết, không chỉ để động viên các chiến sĩ áo trắng mà còn để nhân lên các tấm gương điển hình của ngành y.

Cũng nhân dịp này, Bộ Y tế đã công bố quyết định trao Kỷ niệm chương ''Vì sức khoẻ nhân dân'' cho nhà báo Hữu Thọ, nguyên Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Trưởng ban Tư tưởng - Văn hoá Trung ương và ông Ngô Chí Dũng - Chủ tịch Hội đồng quản trị - Tổng giám đốc Công ty cổ phần dược phẩm ECO vì đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

Cuộc thi sẽ diễn ra trong thời gian từ 20/3/2015 cho đến hết ngày 30/11/2016. Lễ trao giải sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam nhân dịp Kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02/2017./.

Duy Phong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất