Thứ Hai, 30/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 8/6/2011 21:25'(GMT+7)

Phát động Festival mỹ thuật trẻ 2011 hưởng ứng Năm Thanh niên

Đây là lần thứ 2 diễn ra Festival mỹ thuật trẻ toàn quốc do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VH-TT&DL) phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam, Hội Văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế và Hội Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. (Festival mỹ thuật trẻ lần thứ nhất diễn ra vào năm 2007, với sự tham gia của 54 tác giả).

Tại lễ phát động Festival, ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm cho biết: Festival lần thứ 2 dành cho các họa sỹ, nhà điêu khắc trong cả nước ở độ tuổi từ 18 đến 35, với đề tài sáng tác tự do, phản ánh những vấn đề của cuộc sống đương đại. Ban tổ chức mong muốn Festival lần này sẽ tập hợp đông đảo các họa sỹ trẻ, giới thiệu tới công chúng những sáng tác mới và tốt nhất của các nghệ sỹ sáng tác từ 2008 đến nay tới công chúng trong và ngoài nước; góp phần thúc đẩy sự phát triển của mỹ thuật Việt Nam đương đại, cổ vũ tinh thần sáng tạo của nghệ sỹ trẻ.

Điểm mới trong Festiaval lần thứ hai là qui mô tổ chức rộng rãi hơn, nhiều tác giả không phải là hội viên hội mỹ thuật cũng được tham gia, với các loại hình phong phú, đa dạng như: hội họa, đồ họa, phù điêu, điêu khắc (tượng tròn); tác phẩm sắp đặt, sắp đặt Video; tác phẩm trình diễn, body art... Hội đồng giám khảo trẻ tuổi nhưng rất am hiểu chuyên môn, đại diện cho các nghệ sỹ làm nghệ thuật đương đại, nghệ thuật mới.

Ban tổ chức sẽ chọn các tác phẩm trưng bày tại Festival qua 2 vòng: vòng một, các tác giả gửi ảnh chụp hoặc đĩa ghi hình tác phẩm. Sau khi chọn qua ảnh, vòng 2 sẽ chấm chọn tác phẩm trên thực tế.

Hội đồng nghệ thuật sẽ duyệt chọn tác phẩm vào trưng bày tại Festival qua ảnh chụp tác phẩm và đĩa CD có ghi hình tác phẩm; yêu cầu chất lượng ảnh phải trung thực, có thể sử dụng để in vựng tập và tuyên truyền.

Festiaval năm nay sẽ trao giải thưởng cho các tác phẩm xuất sắc nhất gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba, 10 giải khuyến khích. Hội Mỹ thuật Việt Nam sẽ trao 5 giải thưởng đồng hạng.

Trong thời gian diễn ra diễn ra Festival dự kiến sẽ có một cuộc hội thảo về mỹ thuật trẻ, với sự tham gia của đông đảo các họa sĩ trẻ trong cả nước.

Mỗi họa sỹ được gửi tham gia tối đa 3 tác phẩm, thời gian nhận ảnh chụp từ 15 đến 25/8/2011 tại Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, địa chỉ 38 Cao Bá Quát, Hà Nội./.

-Mai Hồng -

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất