Thứ Tư, 2/10/2024
Sức khỏe
Thứ Sáu, 11/12/2009 11:6'(GMT+7)

Phát hành Cẩm nang phòng chống đại dịch cúm A (H1N1)

Hiện nay, số trường hợp nhiễm cúm A (H1N1) trên thế giới tiếp tục tăng nhanh, tại nhiều nước, dịch đã lan rộng trong cộng đồng và vượt ngoài tầm kiểm soát, số trường hợp tử vong do cúm A (H1N1) tiếp tục tăng.

Tại Việt Nam, vi rút cúm A (H1N1) đã bắt đầu lây lan rộng trong cộng đồng. Vào mùa đông, thời tiết thuận lợi cho vi rút phát triển, dịch có thể phát triển mạnh, nguy cơ biến đổi thành chủng có độc lực cao, lây lan nhanh là hoàn toàn có thể xảy ra, nguy cơ dịch lây lan trong cộng đồng là rất lớn, số trường hợp tử vong sẽ tăng. Do đó, việc áp dụng quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch tại các địa phương kịp thời, hiệu quả là yêu cầu cấp bách.

Ngày 25/7/2009, Thủ tướng Chính phủ đã ra Công điện số 1245/CĐ-TTg về tuyên truyền rộng rãi các biện pháp phòng, chống bệnh dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Cuốn sách ra đời trong bối cảnh này, nhằm cung cấp kiến thức về đại dịch cúm A (H1N1), giúp cho các cấp lãnh đạo chỉ đạo, lãnh đạo và phối hợp với ngành y tế hiệu quả trong phòng chống đại dịch này với nội dung gồm 2 phần chính. Phần 1 bao gồm các nội dung tổng quan về đại dịch cúm A (H1N1) ở người; Phần 2 là Hướng dẫn chỉ đạo phòng, chống đại dịch cúm A (H1N1).

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất