Thứ Bảy, 21/9/2024
Giáo dục
Thứ Bảy, 6/4/2013 17:58'(GMT+7)

Phát huy cao độ tâm huyết, trí tuệ của đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học

Lãnh đạo, các khoa học của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và Đoàn công tác của Ban Kinh tế Trung ương.

Lãnh đạo, các khoa học của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và Đoàn công tác của Ban Kinh tế Trung ương.

Ngày 5/4, Đoàn công tác của Ban Kinh tế Trung ương do GS. TS. Vương Đình Huệ, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban đã tới thăm và làm việc với Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh. Tham dự buổi làm việc có các đồng chí lãnh đạo và nhiều chuyên gia, nhà khoa học của hai cơ quan.

Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh là một trong 14 trường đại học trọng điểm của quốc gia. Từ khi thành lập (1976) đến nay, Trường đã đào tạo hàng chục ngàn cán bộ, nhà kinh tế, nhà quản lý có trình độ đại học và sau đại học cho cả nước. Uy tín và chất lượng đào tạo của Nhà trường được xã hội thừa nhận.

Với đội ngũ giáo sư, giảng viên có trình độ khoa học và chuyên môn cao, hàng năm, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã tham gia tích cực vào việc đề xuất, tuyển chọn các đề tài nghiên cứu khoa học các cấp, trong đó có nhiều đề tài trọng điểm cấp Bộ. Trong 5 năm trở lại đây, Trường đã nghiệm thu 185 đề tài nghiên cứu khoa học, trong đó có 84 đề tài cấp Bộ và 101 đề tài cơ sở.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ cho rằng với chức năng, nhiệm vụ của mình, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh có vai trò quan trọng trong nghiên cứu nhiều vấn đề kinh tế - xã hội. Việc tăng cường quan hệ phối hợp giữa Ban Kinh tế Trung ương và Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh cũng như các trường, viện, cơ sở nghiên cứu... nhằm phát huy cao độ tâm huyết, trí tuệ của các chuyên gia, nhà khoa học vào những lĩnh vực mà Ban Kinh tế Trung ương quan tâm.

Tại chương trình làm việc, các thành viên Đoàn công tác của Ban Kinh tế Trung ương và Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã thảo luận về những nội dung: Phối hợp nghiên cứu, đánh giá sự phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam những năm qua và đề xuất giải pháp trong thời gian tới; Phối hợp nghiên cứu những vấn đề có tính cấp thiết như kinh tế vĩ mô, an sinh xã hội, kinh tế môi trường và biến đổi khí hậu nhìn từ góc độ kinh tế, tăng trưởng xanh, phát triển kinh tế ngành...; Phối hợp thực hiện các chương trình trọng điểm, chương trình độc lập cấp Nhà nước trong từng thời điểm nhằm giải quyết những vấn đề ở tầm vĩ mô, phù hợp với điều kiện của từng vùng và địa phương; Phối hợp tổ chức các hội thảo quốc gia và quốc tế về những chủ đề thuộc lĩnh vực kinh tế...

 
 Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương  thăm, làm việc với Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội

Thời gian qua, sau khi được thành lập theo Quyết định của Ban chấp hành Trung ương, Ban Kinh tế Trung ương đã chú trọng tăng cường và đẩy mạnh hợp tác với một số trường Đại học trọng điểm trên cả nước. Theo đó, trong tháng 3/2013, cùng với việc triển khai chương trình công tác với một số bộ, ban, ngành, địa phương, Ban Kinh tế Trung ương đã làm việc với lãnh đạo và các nhà khoa học của Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội.

Việc tăng cường hợp tác nhằm phát huy cao độ trí tuệ và tâm huyết của các chuyên gia, nhà khoa học vào việc đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu các lĩnh vực kinh tế - xã hội, khoa học... phục vụ công tác lãnh đạo của Đảng và quản lý của Nhà nước./.

PV


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất