Thứ Hai, 23/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 29/3/2014 10:9'(GMT+7)

Phát huy mô hình “Dân vận khéo” trong đồng bào dân tộc thiểu số

Ngày 28/3, Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Duy Việt đã có buổi làm việc với Ban Dân vận Tỉnh ủy Hà Giang.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Duy Việt khẳng định: Công tác dân vận là một trong những công tác cơ bản của Đảng ta. Để làm tốt công tác dân vận thì Đảng bộ tỉnh Hà Giang cần phải tăng cường và đổi mới công tác dân vận, củng cố lòng tin của nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Đặc biệt, Hà Giang cần phải phát huy mô hình “Dân vận khéo” trong đồng bào dân tộc thiểu số, phát huy những cách làm hay, cách làm sáng tạo đạt hiệu quả cao trong công tác vận động quần chúng, triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số.

Tỉnh cũng cần đề ra các chính sách phù hợp, đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo mọi điều kiện và môi trường thuận lợi cho nhân dân; nhân rộng các điển hình “Dân vận khéo”, đa dạng hóa các hình thức vận động quần chúng; giải quyết thành công những vấn đề khó khăn, phức tạp mới nảy sinh; tiếp tục đẩy mạnh, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận của Đảng trong thời kỳ đổi mới. Các cán bộ làm công tác dân vận không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để mỗi một cán bộ dân vận phải thực sự là những chiến sỹ tình nguyện cho các cấp ủy, chính quyền; biết tập hợp lòng dân, làm tăng mức độ tin tưởng của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Duy Việt cũng lưu ý ngay trong năm 2014 và những năm tiếp theo, Ban Dân vận Tỉnh ủy Hà Giang cần tiếp tục quán triệt sâu sắc và nhận thức đúng đắn về tư tưởng, phong cách dân vận của Chủ tịch Hồ Chí Minh, triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 25/TW, Khóa XI về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới” . Tiếp tục đẩy mạnh phong trào xây dựng mô hình, điển hình “Dân vận khéo” ngày càng thiết thực, trở thành nội dung quan trọng trong Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Hà Giang, ông Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang chân thành cảm ơn sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Dân vận Trung ương đối với Đảng bộ tỉnh Hà Giang và mong muốn Ban Dân vận Trung ương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa đối với hoạt động của Ban Dân vận Tỉnh ủy Hà Giang. Trong năm 2014, Đảng bộ tỉnh Hà Giang tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác dân vận của Đảng, đẩy mạnh hoạt động của Hội nghệ nhân dân gian trong đồng bào dân tộc thiểu số để góp phần cải tạo các hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan, đưa chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước đến gần dân hơn, xây dựng các điển hình dân vận khéo gắn với vận động nhân dân tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh; đẩy mạnh công cuộc xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, từng bước nâng cao đời sống cho đồng bào các dân tộc thiểu số.

Trong chuyến công tác tại Hà Giang từ ngày 25 đến 28/3, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương Nguyễn Duy Việt cũng đã đi kiểm tra việc thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với xây dựng nông thôn mới; việc thực hiện quy chế dân chủ các huyện Vị Xuyên, Quản Bạ và Đồng Văn./.
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất