Thứ Bảy, 27/7/2024
Tây Ninh
Thứ Bảy, 2/10/2021 21:28'(GMT+7)

Phát huy truyền thống bộ đội cụ Hồ, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện mẫu mực tiêu biểu

Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, chiến tranh biên giới Tây Nam và làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, đơn vị đã lập nên nhiều chiến công hiển hách và được Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. 

Trong thời kỳ đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay, phát huy truyền thống, phẩm chất cách mạng, đẩy mạnh “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới gắn với thực hiện các mô hình giáo dục chính trị, quản lý tư tưởng, thi đua được thực hiện nhiệm vụ chính trị, tập trung khắc phục khâu yếu, mặt yếu. Đơn vị đã làm tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, cơ động cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh khi có tình huống và đảm nhiệm một số nhiệm vụ khác khi được giao.

Thường xuyên làm tốt công tác huấn luyện, xây dựng lực lượng chính quy, chấp hành kỷ luật, làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng kết hợp phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, chiến sĩ. Tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và văn bản của trên về xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện; duy trì nghiêm nền nếp, chế độ bảo đảm chặt chẽ, thống nhất; 100% cán bộ, chiến sĩ an tâm tư tưởng, chấp hành nghiêm kỷ luật, không có quân nhân đào bỏ ngũ, vắng mặt trái phép; không có trường hợp vi phạm kỷ luật nghiêm trọng, mất an toàn giao thông và trong huấn luyện, công tác.

Phát huy truyền thống cách mạng, đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới gắn với thực hiện các mô hình giáo dục chính trị, quản lý tư tưởng, đơn vị đã có những cách làm mới nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, sẵn sàng chiến đấu trong cán bộ chiến sĩ.

Thiếu tá Lê Tấn Phát- Chính trị viên Tiểu đoàn 14 cho biết, để thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh, đơn vị đã thực hiện mô hình "Mỗi ngày một câu chuyện về đạo đức Hồ Chí Minh" và đăng ký vào lịch công tác tuần, qua đó tuyên truyền cho cán bộ, chiến sĩ học tập và làm theo Bác một cách thiết thực nhất. Bên cạnh đó, Tiểu đoàn 14 duy trì nề nếp hoạt động của “Lực lượng 47” tham gia vào đấu tranh, phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, phản động và tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên không gian mạng. 

Chất lượng huấn luyện ngày càng được nâng cao, tham gia kiểm tra bắn đạn thật, diễn tập chiến thuật có bắn đạn thật cấp Trung đội, Đại đội, hội thi, hội thao đều đạt kết quả cao. Đơn vị 5 năm liền (2016-2020) được Tư lệnh Quân khu 7 tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng.

Minh Triết
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất