Thứ Hai, 7/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Tư, 23/3/2016 22:17'(GMT+7)

Phát huy vai trò giám sát và phản biện xã hội của báo chí

Ông Huỳnh Quốc Hoàng cũng cho rằng, các nhà báo cần phấn đấu hướng tới phong cách làm báo chuyên nghiệp. Ngoài nhiệm vụ tuyên truyền sâu rộng, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm những vấn đề, sự kiện nổi bật, những nhiệm vụ quan trọng, cấp bách của đất nước, các nhà báo cũng cần bám sát đời sống nhân dân tại địa phương, kịp thời phản ánh những tâm tư, nguyện vọng, bức xúc của người dân để lãnh đạo kịp nắm và chỉ đạo tháo gỡ.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Đặng Thái Hòa đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cũng như tính chiến đấu của báo chí. Theo đó, cần tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan báo chí; nhà báo cần chủ động tìm kiếm thông tin, kiểm tra nguồn tin một cách cẩn trọng và chính xác nhất. Từ đó góp phần định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận của người dân về các vấn đề nóng của xã hội cũng như làm kênh thông tin để lãnh đạo và nhân dân gần gũi, thông hiểu, giúp đỡ lẫn nhau.

Ông Đặng Thái Hòa nhấn mạnh: Các nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên cần bám sát thực tiễn để chủ động thông tin, tuyên truyền; tăng cường nhiều bài viết đấu tranh với tiêu cực, các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phản động, các dư luận thiếu tính xây dựng đối với Đảng, nhà nước. Bên cạnh đó chú trọng nâng cao hiệu quả hoạt động báo chí, tạo ra các tác phẩm phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Hội báo Xuân Bính Thân 2016 thu hút 21 đơn vị tham gia, với trên 2.140 bản được trưng bày tại 65 điểm trong thành phố, phục vụ hơn 19.500 lượt người xem./ .

Ánh Tuyết/TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất