Thứ Bảy, 5/10/2024
Đời sống
Thứ Ba, 15/12/2015 23:29'(GMT+7)

Nâng cao công tác tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT

Toản cảnh Hội thảo “Công tác tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2015”. (Ảnh DH)

Toản cảnh Hội thảo “Công tác tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2015”. (Ảnh DH)

Tham dự hội thảo có đồng chí Nguyễn Khánh Bình, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội cùng các nhà khoa học, các thành viên ban tư vấn chương trình, các đồng chí đại diện các quận, huyện đoàn.

Báo cáo đề dẫn tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Ngọc Trinh, Giám đốc Trung tâm cho biết, từ 8/3 – 6/4/2015, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên Hà Nội đã phối hợp với các quận, huyện, thị đoàn trong toàn thành phố tổ chức 30 điểm tư vấn, giới thiệu, định hướng nghề nghiệp, thu hút sự tham gia của hàng vạn lượt thanh niên, học sinh THPT. Chương trình đã được dư luận quan tâm, đánh giá cao.

Để hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp thu được hiệu quả tốt hơn, 13 ý kiến, tham luận đã được gửi tới hội thảo nhằm đánh giá về tính thiết thực, hiệu quả của chương trình “Tư vấn định hướng nghề nghiệp cho thanh niên THPT”; Các ưu, nhược điểm về công tác chuẩn bị, cách thức tổ chức, vận hành trong toàn bộ chương trình; Sự phối hợp giữa các lực lượng tham gia (trung tâm, quận, Huyện đoàn, đoàn trường).

Phát biểu tham luận đồng chí Nguyễn Lê Minh, Nguyên Phó Vụ trưởng, Phó Ban chương trình Quốc gia về Việc làm – Bộ Lao động Thương binh và Xã hội chia sẻ: Đã nhiều năm cộng tác với Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên Hà Nội, tôi đánh giá đây là trung tâm năng động nhất trong toàn bộ hệ thống về việc làm khi liên tục tổ chức các hoạt động hướng nghiệp cho học sinh cũng như cán bộ Đoàn, Hội trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đồng thời, trong năm học tới, để hoạt động có hiệu quả hơn nữa, việc tư vấn có thể diễn ra ngay từ đầu năm học mới để các em học sinh lớp 12 có thời gian nghiên cứu, lựa chọn.

Bên cạnh đó, hội thảo cũng nhận được nhiều ý kiến đóng góp khác về tên gọi chương trình, số lượng tham dự viên, phương pháp phối hợp, thời gian tổ chức chương trình. Có ý kiến cho rằng, chương trình nên được tổ chức vào tháng 2, tháng 3 để phù hợp với việc định hướng cho các em học sinh lớp 12 chuẩn bị làm hồ sơ dự thi đại học…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Khánh Bình, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội đánh giá cao hiệu quả từ hoạt động của Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Hà Nội với đối tượng thanh niên, học sinh khối THPT trên địa bàn thành phố năm vừa qua. Đồng chí Phó Bí thư Thành đoàn mong muốn trung tâm tiếp tục duy trì công tác tư vấn, định hướng nghề nghiệp đối với đối tượng học sinh THPT nói riêng và các đối tượng khác nói chung./.

Duy Hưng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất