Thứ Bảy, 21/9/2024
Thời sự - Chính trị
Chủ Nhật, 28/6/2009 22:19'(GMT+7)

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Thổ Nhĩ Kỳ

Quan hệ thương mại Việt Nam - Thổ Nhĩ Kỳ ngày càng phát triển.

Quan hệ thương mại Việt Nam - Thổ Nhĩ Kỳ ngày càng phát triển.


Trong thời gian ở thăm, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm đã hội đàm với Phó Thủ tướng Bu-lăng A-rinh, hội kiến Phó Chủ tịch Quốc hội Xe-náp Gun-pi-na (Cenap Gulpinar), tiếp Phó Thị trưởng I-xtan-bun, gặp nhóm doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ đang đầu tư kinh doanh tại Việt Nam và thăm một số cơ sở kinh tế, văn hóa của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tại hội đàm cũng như các cuộc tiếp xúc, hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình mỗi nước, điểm lại quan hệ thời gian qua và bàn phương hướng, biện pháp nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước trong thời gian tới, đặc biệt trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại… Hai bên cũng trao đổi ý kiến về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm bày tỏ vui mừng lần đầu tiên thăm chính thức Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ, chân thành chúc mừng những thành tựu to lớn mà nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ đã đạt được trong việc phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân; khẳng định Việt Nam coi trọng và mong muốn phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác với Thổ Nhĩ Kỳ; đồng thời cảm ơn chính phủ và nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ đã tích cực ủng hộ, giúp đỡ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Các nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ bày tỏ khâm phục và chúc mừng lãnh đạo, nhân dân Việt Nam về những thành tựu to lớn đạt được trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc trước kia cũng như trong công cuộc đổi mới, phát triển đất nước ngày nay. Thổ Nhĩ Kỳ đánh giá cao vai trò và vị thế của Việt Nam ở khu vực và trên trường quốc tế.

Hai bên bày tỏ hài lòng trước những phát triển tốt đẹp gần đây trong quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước; khẳng định quyết tâm tiếp tục tăng cường và phát triển quan hệ song phương lên tầm cao mới, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới. Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm và Phó Thủ tướng Bu-lăng A-rinh cam kết sẽ thúc đẩy các bộ, ngành liên quan triển khai tích cực và hiệu quả những thỏa thuận đã đạt được tại kỳ họp lần thứ 4 Ủy ban Liên chính phủ hai nước.

Chiều 27/6, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm đã rời I-xtan-bun, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm hữu nghị chính thức Thổ Nhĩ Kỳ./.

(TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất