Thứ Ba, 24/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 4/5/2010 22:40'(GMT+7)

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng tiếp xúc cử tri Hà Tĩnh

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XII, ngày 4/5, Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ Nguyễn Sinh Hùng cùng các Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp xúc cử tri tại huyện Can Lộc.

Các đại biểu cử tri huyện Can Lộc đã kiến nghị với đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nhà nhiều vấn đề liên quan đến đời sống, lao động sản xuất, như Can Lộc là vùng trọng điểm nông nghiệp của Hà Tĩnh, tuy nhiên, giá của các loại nông sản thấp, trong lúc đó giá đầu vào cho sản xuất nông nghiệp lại biến động tăng làm cho thu nhập của người nông dân sụt giảm; Công tác đầu tư xây dựng cũng như đạt chuẩn của giáo dục mầm non ở nông thôn còn nhiều bất cập; Vấn đề xây dựng nông thôn mới theo  chuẩn gặp nhiều khó khăn về quy hoạch, giám sát; Việc giải quyết chế độ chính sách cho người có công, dân quân hoả tuyến trên địa bàn còn những tồn đọng.

Các cử tri cũng kiến nghị  Quốc hội, Chính phủ có các chính sách hợp lý cho cán bộ thôn, công an viên. Nông dân Can Lộc cũng mong muốn Chính phủ tiếp tục có những chính sách kích cầu phát triển nông nghiệp, nông thôn như thời gian qua để họ yên tâm đầu tư phát triển sản xuất, tăng thu nhập.

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng đã thông báo với cử tri  một số vấn đề về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước trong thời gian vừa qua, đồng thời giải trình một số vấn đề trong thẩm quyền. Những vấn đề mang tính vĩ mô, Phó Thủ tướng cho biết sẽ trình Chính phủ, Quốc hội xem xét, giải quyết.

Nhấn mạnh việc phát triển nông nghiệp, nông thôn trong tình hình mới, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng khẳng định,  Đảng, Nhà nước, Chính phủ đang chỉ đạo các bộ ngành, địa phương thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, nhưng cốt lõi vẫn là vấn đề con người. Đó là năng lực tiếp cận, ứng dụng khoa học công nghệ, khả năng sáng tạo và thực hành của lao động nông thôn trong thời kỳ mới.

Xây dựng nông thôn mới là vì nông dân, vì vậy, Phó Thủ tướng đề nghị mỗi người dân phải nỗ lực cùng với Chính phủ, các bộ ngành, địa phương để xây dựng nên các vùng quê giàu đẹp, đáp ứng được yêu cầu của thời đại.

Về việc góp ý kién xây dựng các bộ luật mà Quốc hội sẽ ban hành, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng mong muốn cử tri tiếp tục quan tâm, đề xuất những vấn đề sát, trúng với cuộc sống để góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền Việt Nam do dân, vì dân, đảm bảo  công bằng, dân chủ, văn minh. 

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng mong muốn Đảng bộ và nhân dân huyện Can Lộc phát huy khí phách đia phương anh hùng, tăng cường đoàn kết hơn nữa,  tiến hành Đại hội Đảng bộ các cấp thành công. Qua đó  chọn được người tài cho Đảng, cho dân, đồng thời có những định hướng tốt cho phát triển kinh tế - xã hội địa phương./.

(Cổng TTĐTCP)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất