Thứ Bảy, 5/10/2024
Giáo dục
Thứ Sáu, 4/9/2009 21:23'(GMT+7)

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân dự khai giảng năm học mới tại Hà Giang

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh trống khai trường - Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh trống khai trường - Ảnh: Chinhphu.vn

Xúc động gửi tới tất cả các thầy cô giáo, các em học sinh tại mảnh đất thiêng liêng nơi cực Bắc địa đầu Tổ quốc lời chào thân thiết nhất, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tin tưởng thầy và trò nơi đây sẽ luôn nỗ lực, ra sức phấn đấu đạt nhiều thành tích mới trong năm học 2009-2010, có nhiều trò giỏi, nhiều thầy cô giáo giỏi và mẫu mực góp phần đào tạo thế hệ trẻ trở thành những người có phẩm chất và năng lực toàn diện xây dựng quê hương Hà Giang, đóng góp vào sự nghiệp phát triển và bảo vệ đất nước.

Thành lập năm 1978, Trư­ờng Phổ thông Dân tộc nội trú Đồng Văn - nơi cách thị xã Hà Giang 150km thuộc vùng cao núi đá, là một trong những cơ sở giáo dục gặp nhiều khó khăn nhất của tỉnh Hà Giang. Hàng năm, nhà trường tuyển chọn đào tạo hơn 300 học sinh các dân tộc Mông, Lô Lô, Dao, Giấy, Tày, Nùng, Clao, Xuồng  từ 11 xã, thị trấn trong tỉnh. Với 42 cán bộ, giáo viên trực tiếp giảng dạy và 12 cán bộ quản lý, sau 31 năm Nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ mà tỉnh Hà Giang và ngành Giáo dục tin tưởng giao phó.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đề nghị, trong năm học 2009-2010, Trư­ờng Phổ thông Dân tộc nội trú Đồng Văn và  ngành Giáo dục Hà Giang tiếp tục thực hiện tốt 3 cuộc vận động và phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện- Học sinh tích cực" nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là giáo dục đạo đức, nhân cách và kỹ năng sống cho học sinh. Thực hiện các giải pháp nhằm đổi mới công tác quản lý giáo dục, duy trì kết quả và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục và chống mù chữ. Tiếp tục phát triển mạng lưới trường, lớp và tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục đồng thời chăm lo và đầu tư hơn nữa cho công tác phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.

Phó Thủ tướng yêu cầu giáo viên và cán bộ quản lý Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Đồng Văn cần triển khai nhanh chóng và đồng bộ các giải pháp nhằm khắc phục những khó khăn như: trình độ nhận thức của học sinh chưa đồng đều, các em gặp nhiều khó khăn vì nhà xa, bạn mới, trường mới và nếp sống, sinh hoạt cũng mới. Nhà trường cần đặc biệt quan tâm đến các em học sinh mới tuyển vào lớp 6, rèn luyện cho các em nếp sống mới để vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu từ làng, bản về trường nội trú học tập. Cần đẩy mạnh nền nếp sinh hoạt tập thể, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao tạo môi trường sư phạm thân thiện, an toàn để nhà trường là nơi  gắn bó với các em như gia đình thứ hai của mình.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm bếp ăn của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Đồng Văn - Ảnh: Chinhphu.vn

Thay mặt học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Đồng Văn, em Lý Thị Lanh, học sinh lớp 9, người dân tộc Dao, đã hứa với Phó Thủ tướng quyết tâm vượt khó, chăm chỉ, siêng năng học tập, học chữ, học làm người, học tập vì ngày mai lập nghiệp, để trở thành những công dân có ích và vững bư­ớc vào cuộc sống t­ương lai, xứng đáng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, sự tin yêu của cha mẹ và bà con làng bản.

Tại lễ khai giảng, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã tặng 330 bộ quần áo đồng phục, một số máy thu hình và hơn 1.000 đầu sách tham khảo cho các em học sinh Hà Giang.

* Cùng ngày, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã tới dự Lễ khai giảng và tặng quà cho Trường Mầm non Liên Cơ  thị trấn Đồng Văn.

(Chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất