Thứ Bảy, 21/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 15/3/2010 14:20'(GMT+7)

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân:Lưu học sinh phát huy hơn nữa truyền thống sáng tạo, hiếu học

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã làm rõ những băn khoăn của đồng bào về cơ chế, chính sách trong giáo dục và đào tạo ở nước ta hiện nay - Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã làm rõ những băn khoăn của đồng bào về cơ chế, chính sách trong giáo dục và đào tạo ở nước ta hiện nay - Ảnh: Chinhphu.vn

Buổi nói chuyện của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân tại Moscow đã thu hút hàng trăm người từ nhiều thành phố, có những người Việt cư trú cách Moscow khoảng 2.500km cũng về tham dự.

Theo anh Võ Đức Nam, đang sinh sống ở TP Kazan, cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga đang rất quan tâm, mong muốn được thông tin về những đổi mới  trong giáo dục và đào tạo, cũng như chính sách thu hút người Việt Nam có tiềm năng kinh tế và chất xám đang sinh sống ở nước ngoài trở về phục vụ Tổ quốc.

Trong 2 giờ đồng hồ, trực tiếp cung cấp và trao đổi qua lại nhiều thông tin mới và thiết thực, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã làm rõ những băn khoăn của đồng bào về cơ chế, chính sách trong giáo dục và đào tạo ở nước ta hiện nay, nhất là những đổi mới mang tính căn bản của hệ thống giáo dục đại học.

Phó Thủ tướng bày tỏ mong muốn học sinh, sinh viên Việt Nam đang học tập, nghiên cứu tại LB Nga nỗ lực hơn nữa, phấn đấu hơn nữa trong học tập và công tác, xứng đáng với truyền thống sáng tạo của người Việt Nam...

Phó Thủ tướng cũng thông báo về những định hướng hợp tác quan trọng trong lĩnh vực giáo dục-đào tạo giữa Việt Nam và LB Nga trong thời gian tới, đặc biệt là  về việc thành lập trường đại học đẳng cấp quốc tế với sự hợp tác của phía Nga.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho rằng LB Nga là một trong những nơi có đông người Việt Nam sinh sống nhất trên thế giới. Ngoài những nỗ lực phấn đấu vì mục tiêu của từng cá nhân, người Việt tại Nga cần tuyệt đối tuân thủ pháp luật của chính quyền sở tại, đoàn kết và hỗ trợ nhau phát triển trên cơ sở phát huy truyền thống sáng tạo và hiếu học của người Việt Nam.

Phó Thủ tướng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và hiệu quả trong công việc của Đại sứ và tập thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán.

Trong bối cảnh Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng với kinh tế khu vực và thế giới, các cơ quan đại diện của Việt Nam tại nước ngoài, trong đó có LB Nga, cần bám sát các nhiệm vụ trọng tâm về ngoại giao, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với các nước, nhất là trong lĩnh vực kinh tế. Điều này rất có ý nghĩa trong bối cảnh suy giảm kinh tế toàn cầu đang ảnh hưởng tiêu cực đến nước ta, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Ảnh: Chinhphu.vn

Trong ngày, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Đoàn công tác đã tới dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại tượng đài Người trên quảng trường Hồ Chí Minh và vào lăng viếng V.Lenin ở Thủ đô Moscow./.

(Theo Chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất