Chủ Nhật, 22/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 3/11/2012 23:31'(GMT+7)

Phú Thọ: Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Sơn làm theo lời Bác

Chăm sóc trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Sơn - Phú Thọ (Ảnh: Báo Nhân dân).

Chăm sóc trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Sơn - Phú Thọ (Ảnh: Báo Nhân dân).

Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Sơn (tỉnh Phú Thọ) hiện có trên 15 bác sĩ chuyên khoa, trong đó 12 bác sĩ có trình độ sau đại học. Đội ngũ cán bộ, y bác sĩ luôn phấn đấu thực hiện tốt 12 điều y đức, thể hiện rõ ở tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh trong đón tiếp, điều trị.

Trong những năm qua, Bệnh viện Đa khoa huyện đã có nhiều chuyển biến tích cực về cơ sở vật chất. Các khoa, phòng được trang bị thêm dụng cụ phục vụ khám, chữa bệnh như: máy siêu âm, máy X quang cao tần, máy điện tim, máy xét nghiệm sinh máu hóa, đèn chiếu da vàng…đáp ứng một phần lớn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng đã triển khai 17 kỹ thuật lâm sàng, 15 kỹ thuật cận lâm sàng mới vào chuẩn đoán và điều trị bệnh.

Phát huy tinh thần sáng tạo, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân theo lời dạy của Bác Hồ, cùng với phương pháp chữa bệnh bằng tây y, nhiều bài thuốc và phương pháp chữa bệnh bằng đông y cũng được đội ngũ lãnh đạo, y bác sĩ, nhân viên của Bệnh viện nghiên cứu, đưa vào khám và điều trị, bước đầu mang lại kết quả tốt đối với một số bệnh cấp và mãn tính trên địa bàn miền núi.

Từ đầu năm đến nay, Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Sơn đã phục vụ khám, chữa bệnh cho trên 72 ngàn lượt bệnh nhân, chủ yếu là bà con nhân dân các dân tộc trên địa bàn, đạt trên 52% kế hoạch. Trong đó, điều trị nội trú 56.517 lượt bệnh nhân, đạt 105,1%...

Nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, hàng năm, Bệnh viện đều cử cán bộ, bác sỹ luân phiên đi học các lớp nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, qua đó áp dụng nhiều thành tựu khoa học trong y học vào khám, điều trị bệnh cho nhân dân.

Ngoài ra, Bệnh viện còn phối hợp với Trung tâm Y tế huyện và các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh theo mùa; thành lập tổ công tác sẵn sàng chi viện cho các trạm y tế cơ sở.

Trong quá trình triển khai học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cùng với việc thực hiện tốt công tác chuyên môn nghiệp vụ, các phong trào thi đua ở Bệnh viện luôn được quan tâm đẩy mạnh, thực hiện có hiệu quả. Ngoài tổ chức, vận động cho cán bộ, thầy thuốc, nhân viên chú trong nâng cao ý thức học tập và chấp hành các quy định, quy chế chuyên môn, Bệnh viện còn thường xuyên nâng cao chất lượng và hình thức tuyên truyền trong quá trình triển khai các phong trào, cuộc vận động.

Trong học tập và làm theo lời Bác, đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viên luôn quán triệt sâu sắc lời dạy của Người “Thầy thuốc như mẹ hiền”, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; học tập 12 điều y đức... Bên cạnh đó, các phong trào tự học, tự nghiên cứu, tích cực rèn luyện sức khỏe.. cũng được Bệnh viện quan tâm triển khai cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, đi vào hiệu quả thực chất, qua đó đưa phong trào thi đua lao động sáng tạo của Bệnh viên trở thành điểm nhấn trong các hoạt động "Học và làm theo gương Bác".

Phong trào thi đua và quá trình học tập, rèn luyện theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những năm qua của Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Sơn đã góp phần vào quá trình cải tiến lề lối làm việc, nâng cao y đức đội ngũ y bác sĩ, áp dụng có hiệu quả các kỹ thuật mới để phát huy chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân./.

Thúy Liễu
Huyện uỷ Thanh Sơn - Phú Thọ

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất