Thứ Sáu, 20/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Sáu, 25/8/2017 11:2'(GMT+7)

Phú Thọ: Đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập

Ngày 24/8, Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. 

Sau 10 năm triển khai thực hiện, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của Phú Thọ đạt được kết quả quan trọng. Hiện 100% các huyện, thành, thị xã của tỉnh có hội khuyến học, 277 hội cấp xã và 5.172 chi hội và ban khuyến học; tăng 1.333 chi hội và ban khuyến học so với năm 2007. Những năm qua, Phú Thọ có gần 818 nghìn lượt gia đình, hơn 9 nghìn lượt dòng họ đạt danh hiệu hiếu học, hơn 15 nghìn cộng đồng dân cư, cơ quan, đơn vị đạt danh hiệu khuyến học tiêu biểu. 

Tại Phú Thọ, phong trào xây dựng “Cộng đồng khuyến học”, “Đơn vị học tập” cấp cơ sở và mô hình “Cộng đồng học tập” triển khai đạt hiệu quả cao. Các cộng đồng khuyến học không chỉ làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài mà còn làm nòng cốt trong việc tổ chức, triển khai phong trào học tập cho nguời lớn, góp phần xây dựng xã hội học tập từ cơ sở. Công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi được tỉnh duy trì bền vững, phổ cập giáo dục tiểu học đạt mức độ 3, phổ cập giáo dục Trung học cơ sở đạt mức độ 2, xóa mù chữ đạt mức độ 2. 

Năm 2011, “Quỹ khuyến học, khuyến tài đất Tổ” được thành lập với sự ủng hộ của 35 đơn vị với số tiền hơn 35 tỷ đồng và ngày càng nhận được sự ủng hộ của nhiều cá nhân, tổ chức, đơn vị. Trong 6 năm qua, Quỹ đã hỗ trợ tổ chức 5 chương trình “Chắp cánh ước mơ”, trao thưởng cho 930 học sinh, sinh viên, vận động viên, giảng viên, giáo viên, huấn luyện viên có thành tích xuất sắc. Hàng năm, Quỹ tặng hàng trăm suất học bổng cho học sinh, sinh viên… với tổng số tiền hơn 150 tỷ đồng. 

Thời gian tới, tỉnh Phú Thọ tiếp tục quán triệt và thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị, các văn bản của Trung ương, của tỉnh nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và mỗi người dân về công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập; tăng cường, củng cố, xây dựng Hội khuyến học các cấp vững mạnh, hoạt động hiệu quả, hướng toàn bộ hoạt động khuyến học về cơ sở, cộng đồng dân cư. Phú Thọ cũng nâng cao chất lượng phong trào khuyến học, khuyến tài ở các địa phương; tăng cường vận động xã hội hóa, xây dựng và quản lý có hiệu quả quỹ khuyến học, khuyến tài, mở rộng hình thức học bổng khuyến học…

Nhân dịp này, Tỉnh ủy Phú Thọ tặng bằng khen cho 17 tập thể, 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị./. 

Trung Kiên/TTXVN 

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất