Thứ Ba, 1/10/2024
Thể thao
Chủ Nhật, 15/5/2011 14:20'(GMT+7)

Man Utd đăng quang bằng... penalty

Wayne Rooney đã ghi bàn thắng trên chấm 11m giúp Man Utd đăng quang ngôi vô địch ở giải Ngoại hạng Anh năm nay.

Wayne Rooney đã ghi bàn thắng trên chấm 11m giúp Man Utd đăng quang ngôi vô địch ở giải Ngoại hạng Anh năm nay.

Trái với những dự đoán ban đầu, HLV Ferguson đã có một số thay đổi trong đội hình khi đến làm khách trên sân Ewood Park của Blackburn. Thủ thành người Hà Lan Van der Sar được cho nghỉ ngơi và thay vào đó là thủ môn Tomas Kuszczak. Tuy nhiên, ở tuyến trên thì Man Utd vẫn có đầy đủ những hàng thủ như: Ryan Giggs, Valencia, Rooney, Nani và Chicharito.
 
Ngay ở phút thứ 3, Luis Nani đã có pha uy hiếp khung thành Blackburn. Sau đường chuyền của đồng đội, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã có pha đánh đầu trong tư thế không người kèm. Đáng tiếc, pha đánh đầu của Luis Nani lại khiến bóng đập xà ngang khung thành.
 
Sau những phút đầu tiên nhường sự hưng phấn cho đội khách Man Utd, chủ nhà Blackburn đã thể hiện quyết tâm giành điểm trụ hạng với những đường lên bóng nhanh và khá hiểm hóc. Và dù lường trước được tình hình sẽ khá khó khăn nhưng các cầu thủ Man Utd đã không ngờ rằng Blackburn đã thể hiện lối chơi đầy quyết tâm, không ngại va chạm và lăn xả.
 
Phút thứ 17, Thủ môn Kuszczak đã có pha xử lý long ngóng khiến Man Utd suýt phải chịu bàn thua. May cho “Quỷ đỏ” là cầu thủ Blackburn đã không thể tận dụng sai lầm này để chuyển biến thành bàn thắng.
 
Tuy nhiên, chỉ sau đó 2 phút, lưới của Man Utd đã rung lên. Sau đường tạt bóng bổng không mấy khó khăn nhưng thủ thành Kuszczak đã xử lý không tốt, bóng chưa đi hết đường biên ngang và các cầu thủ Blackburn đã tận dụng tốt sai lầm này. Bóng được chuyền ngược lại cho Brett Emerton đang di chuyển trong khu vực 16m50 và cầu thủ này đã tung ra cú vô lên chính xác. Tỷ số là 1-0 nghiêng về Blackburn.
 
Trong tình huống này, lỗi đầu tiên thuộc về thủ môn Kusczak và lỗi thứ 2 thuộc về hàng phòng ngự Man Utd khi mất cảnh giác vì cho rằng bóng đã đi hết đường biên ngang. Nói chung, đội khách Man Utd đang thi đấu có phần chủ quan trước chủ nhà Blackburn Rovers.
 
Bất ngờ bị thủng lưới, đội khách Man Utd đã tràn lên tấn công mạnh mẽ. Phút thứ 34, tiền đạo Javier Hernandez đã có pha dứt điểm đầy uy lực khiến thủ thành Robinson buộc phải đẩy bóng đi hết đường biên ngang, chịu phạt góc.
 
Có vẻ như thủ môn người Ba Lan Tomas Kuszczak đã gặp áp lực trong trận đấu quyết định đăng quang của Man Utd. Liên tiếp những pha xử lý khó hiểu của thủ thành này khiến HLV Ferguson ngồi trên băng ghế chỉ đạo nóng “như lửa đốt”. Phút thứ 39, thủ thành Kuszczak lại có pha xử lý lóng ngóng khiến Man Utd suýt phải nhận bàn thua thứ 2 kể từ đầu trận đấu.
 
Trong những phút còn lại của hiệp 1, thế trận trên sân diễn ra khá cân bằng và đội chủ nhà Blackburn chủ động chơi “phòng ngự phản công” để bảo toàn tỷ số mong manh. Ngược lại, Man Utd liên tiếp tấn công nhưng vẫn tỏ ra bế tắc trong những pha dứt điểm cuối cùng.
 
Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-0 tạm thời nghiêng về Blackburn.
 
Sau giờ nghỉ giải lao, đội khách Man Utd đã tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, “mối lo” từ thủ thành Kusczak vô tình đã gây áp lực lên hàng phòng ngự Man Utd. Phút thứ 56, hàng phòng ngự “Quỷ đỏ” lại một phen chao đảo bởi pha xử lý thiếu chính xác của thủ thành người Ba Lan.
 
Trên hàng công, những cầu thủ Wayne Rooney, Hernandez, Nani, Ryan Giggs vẫn miệt mài tấn công. Thế nhưng, họ vẫn vẫn chưa tìm được đường vào khung thành thủ môn Robinson. Đội khách chỉ cần 1 điểm là có thể đăng quang nhưng với lối chơi bế tắc hiện tại, đoàn quân HLV Ferguson không thể có được bàn thắng gỡ hòa.
 
Bên phía chủ nhà Blackburn, lựa chọn lối chơi “phòng ngự chặt, phản công nhanh” xem ra rất hợp lý. Phút thứ 64, cầu thủ Martin Olsson đã khiến hàng ngàn CĐV “Quỷ đỏ” phải giật mình với pha đánh đầu trúng cột dọc khung thành thủ môn Tomas Kuszczak.
 
Nhằm thay đổi lối chơi cho các học trò, HLV Ferguson đã quyết định tung “lão tướng” Paul Scholes vào sân và rút Fabion Da Silva ra nghỉ ngơi. Quyết định “ăn thua đủ” của Man Utd đã được thể hiện rất rõ khi họ không muốn ra về với hai bàn tay trắng.
 
Phút thứ 70, tiền đạo Javier Hernandez đã có pha băng xuống rất nhanh xâm nhập vòng cấm và thủ môn Robinson đã buộc phạm lỗi. Đội khách Man Utd được hưởng quả phạt penalty và Wayne Rooney đã tận dụng cơ hội này để ghi bàn quân bình tỷ số trận đấu. Tỷ số là 1-1.
 
Thật đáng tiếc khi thủ thành Robinson đã chơi tốt kể từ đầu trận đấu nhưng pha cản phá Hernandez hơi quá cần thiết và Blackburn đã phải trả giá. Đội chủ sân Ewood Park cần 3 điểm để chắc chắn trụ hạng nhưng giờ đây họ đứng trước nguy cơ phải đá nốt vòng đấu cuối mới có thể biết được tương lai của mình.
 
Trong những phút còn lại của trận đấu, đội khách Man Utd chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu. Điều này cũng dễ hiểu khi đoàn quân HLV Ferguson chỉ cần đúng 01 điểm là đủ điều kiện để bước lên bục vinh quang ở mùa giải năm nay. Cách các cầu thủ Man Utd thi đấu ở những phút cuối cùng có phần… không đẹp mắt khi họ chỉ đá bóng loanh quanh ở phần sân nhà nhưng dẫu sao, “Quỷ đỏ” chỉ cần đạt mục tiêu của mình và đó chính là một trận hòa.
 
Kết thúc trận đấu, tỷ số là 1-1 và Man Utd đã chính thức đăng quang tại giải Ngoại hạng Anh năm nay. Đây là lần thứ 19, Man Utd đăng quang tại giải đấu cao nhất nước Anh và vượt qua Liverpool trở thành đội bóng giàu truyền thống nhất “xứ sở sương mù”.
 
Đội hình thi đấu:
 
Blackburn: Robinson, Olsson, Samba, Givet, Salgado, P Jones, J Jones, Emerton, Nzonzi, Hoilett, Roberts,
 
Dự bị: Bunn, Dunn, Pedersen, Andrews, Kalinic, Santa Cruz, Mwaruwari
 
Man Utd: Kuszczak, Ferdinand, Vidic, Fabio Da Silva, Evans, Giggs, Carrick, Nani, Valencia, Rooney, Hernandez
 
Dự bị: Amos, Evra, Smalling, Anderson, Scholes, Owen, Berbatov
 
Trọng tài: Dowd

Anh Tú - VnMeida

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất