Thứ Ba, 8/10/2024
Đời sống
Thứ Năm, 21/10/2010 9:8'(GMT+7)

Quảng Nam: Thêm 1 khu tránh trú bão cho tàu thuyền

Âu thuyền Hồng Triều

Âu thuyền Hồng Triều

Ngày 20/10, tại xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức lễ khánh thành Khu neo đậu tàu thuyền tránh, trú bão Hồng Triều.

Công trình được xây dựng ngay ngã ba hạ lưu sông Thu Bồn và Ly Ly có diện tích hơn 15 ha, dự kiến đủ chỗ cho khoảng 1.000 tàu thuyền có công suất hơn 350 CV đến tránh, trú bão. Đây chủ yếu là nơi neo đậu của tàu thuyền các tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ngãi...

Dự án được triển khai từ tháng 4/2008 với tổng số vốn đầu tư hơn 43 tỷ đồng từ nguồn vốn của Chương trình “Khu neo đậu tránh bão cho tàu thuyền” theo Quyết định của Thủ tướng chính phủ.

Được biết, trước khi âu thuyền Hồng Triều được xây dựng, tàu thuyền phải chạy dọc lên phía sông Trường Giang để tránh bão hoặc trú tại âu thuyền Thọ Quang (Đà Nẵng). Khu neo đậu tàu thuyền tránh, trú bão Hồng Triều hoạt động sẽ góp phần tạo thêm chỗ trú bão cho ngư thuyền, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.

Bên cạnh đó, âu thuyền Hồng Triều sẽ được kết hợp để hình thành và phát triển khu dịch vụ hậu cần nghề cá, tạo tiền đề cho các hoạt động kinh tế của khu vực Đông Quảng Nam phát triển./.
 
(Theo: chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất