Thứ Ba, 8/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 14/8/2009 19:18'(GMT+7)

Quảng Ngãi: Sôi nỏi các hoạt động kỷ niệm 64 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9

Thành phố Quảng Ngãi (Ảnh minh hoạ).

Thành phố Quảng Ngãi (Ảnh minh hoạ).

Trung tâm Văn hóa-Thông tin tỉnh đã tổ chức xây dựng các cụm pa-nô, triển lãm ảnh về thành tựu của cách mạng Việt Nam trong các cuộc kháng chiến và thực hiện đường lối đổi mới đất nước. Ðặc biệt, huyện miền núi Trà Bồng, Tây Trà và Sơn Tây đẩy mạnh các hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Khởi nghĩa Trà Bồng và miền tây Quảng Ngãi (28-8-1959- 28-8-2009). Tỉnh tổ chức nhiều hoạt động bổ ích liên quan sự kiện này nhằm ôn lại truyền thống kiên cường, bất khuất của đảng bộ và nhân dân trong tỉnh nói chung và huyện Trà Bồng, các huyện miền tây Quảng Ngãi nói riêng, đã góp phần trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, giành lại độc lập tự do thống nhất Tổ quốc...

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ngãi, UBND huyện Tây Trà, Trà Bồng đang khẩn trương tôn tạo, chỉnh trang Bảo tàng khởi nghĩa Trà Bồng, sưu tầm bổ sung hiện vật trưng bày về phần "Ðất nước và con người Trà Bồng và miền tây Quảng Ngãi"; tu bổ các bia di tích đã được xây dựng, làm mới bia di tích "Ðồn xây dựng". Tỉnh đã bổ sung kịp thời hàng tỷ đồng để đầu tư xây dựng di tích Gò Rô - một địa danh cách mạng nổi tiếng ở Quảng Ngãi và tu bổ, mở đường vào các điểm di tích lịch sử cách mạng liên quan cuộc khởi nghĩa Trà Bồng và miền tây Quảng Ngãi để phục vụ khách tham quan. Tỉnh  phối hợp Viện Sử học Việt Nam, xuất bản sách "Khởi nghĩa Trà Bồng và miền tây Quảng Ngãi - sự kiện và ý nghĩa". Ngành văn hóa đã hoàn thành tài liệu tuyên truyền cổ động, tuyên truyền trực quan sâu rộng về ý nghĩa, tầm vóc của cuộc khởi nghĩa Trà Bồng và miền tây Quảng Ngãi.

Hiện nay các huyện miền núi Quảng Ngãi đang tổ chức biểu diễn văn nghệ, chiếu phim tại các trung tâm huyện lỵ, cụm xã và tổ chức thi tìm hiểu về ý nghĩa lịch sử, tầm vóc của cuộc Tổng khởi nghĩa Tháng Tám năm 1945 và cuộc khởi nghĩa Trà Bồng và miền tây Quảng Ngãi, nhằm nâng cao nhận thức và tạo khí thế sôi nổi trong cộng đồng các dân tộc miền núi. Tỉnh sẽ tổ chức Ngày hội Văn hóa - Thể thao các huyện miền núi tại Trà Bồng với các loại hình nghệ thuật quần chúng mang đậm bản sắc văn hóa và truyền thống của các dân tộc miền núi Quảng Ngãi, tổ chức thi đấu các môn thể thao truyền thống và "Ðêm hội văn hóa dân tộc Cor".../.

TG (Theo: ND)


 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất