Thứ Ba, 8/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 7/8/2009 20:53'(GMT+7)

Những “bông hoa đẹp” trong công tác Tuyên giáo cơ sở ở Hưng Yên

Giao ban triển khai nhiệm vụ thường xuyên tại BTG Huyện ủy Tiên Lữ.

Giao ban triển khai nhiệm vụ thường xuyên tại BTG Huyện ủy Tiên Lữ.

Tuy còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình công tác, nhưng ở các cấp cơ sở-địa phương của Hưng Yên hiện nay vẫn có những “bông hoa đẹp” tâm huyết với ngành Tuyên giáo, nhiệt tình tham gia, cống hiến vì sự nghiệp của toàn Đảng, toàn dân.

Ở độ tuổi ngoài lục tuần nhưng bác Trần Minh Hạnh, sinh năm 1944, báo cáo viên của Đảng bộ xã Quảng Châu (Thành phố Hưng Yên) vẫn luôn vẫn giữ được nét nhanh nhẹn, khỏe mạnh và khoáng đạt. Khi còn công tác tại đoàn địa chất 305 ở huyện Bát Sát, Lào Cai, bác Hạnh đã từng tham gia công tác quản lý và công tác Đảng, được anh em cán bộ, công nhân viên yêu mến. Năm 1991, bác về nghỉ hưu, sinh hoạt Đảng tại Chi bộ thôn 2 và tham gia công tác xã hội tại địa phương. Với lòng nhiệt tình và có uy tín cao nên từ năm 2001, bác đã được tin tưởng giao nhiệm vụ làm báo cáo viên của Đảng bộ xã. Tại các buổi tuyên tuyền, báo cáo chuyên đề, bác Hạnh truyền đạt những thông tin thời sự đang diễn ra trong nước và quốc tế đến từng chi bộ, quần chúng nhân dân và đảng viên. Đặc biệt, từ khi Cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được phát động, bác Hạnh luôn tích cực tuyên truyền và phổ biến những nội dung của Cuộc vận động đến với nhân dân địa phương. Để các buổi tuyên truyền thêm sinh động và tạo động lực chuyển biến đối với người nghe, bác thường xen kẽ kể cho mọi người nghe những câu chuyện cảm động về thân thế, sự nghiệp của Bác Hồ.

Bác Hạnh tâm sự: “Mặc dù chưa qua các lớp đào tạo chuyên ngành về công tác Tuyên giáo nhưng bản thân tôi luôn luôn phải tự tìm hiểu, nghiên cứu tài liệu, liên tục phải cập nhật những thông tin thời sự đang diễn ra hàng ngày để từ đó có những tư liệu phục vụ cho công tác, đáp ứng nguyện vọng và sự tin tưởng của mọi người”. Tâm huyết với công tác Đảng nói chung và công tác tuyên truyền miệng nói riêng nên những năm qua bác Hạnh liên tục đạt được nhiều thành tích cao trong các cuộc thi báo cáo viên giỏi các cấp. Trong năm 2001, năm đầu tiên là báo cáo viên, cùng với chủ đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh với công tác xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh” bác đã đạt giải ba và loại khá trong cuộc thi báo cáo viên giỏi do thị xã tổ chức.

Đánh giá về những cống hiến của bác Hạnh trong những năm qua, đồng chí Phan Như Ý, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Châu cho biết: Là một báo cáo viên nhiệt tình và tâm huyết với công tác Đảng, hàng quý, hàng năm bác thường xuyên tham mưu giúp Đảng ủy và Ban tuyên giáo xã định hướng những nội dung, vấn đề quan trọng, thiết thực trong công tác tuyên truyền nói riêng và công tác Đảng nói chung...

Xã Đồng Thanh (huyện Kim Động) có 6 thôn với khoảng 1.532 hộ gia đình sinh sống, trong đó số hộ là giáo dân chiếm khoảng 2/3. Những năm qua đời sống KT-XH của bà con trong xã luôn được cải thiện và nâng cao. Đồng Thanh là một trong những địa phương làm tốt phong trào giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn huyện Kim Động. Trở về địa phương sau khi đã từng là cán bộ trong ngành thương nghiệp Hải Hưng, tham gia công tác xã hội từ năm 1992, bác Lê Xuân Đồng được người dân trong xã biết đến với hình ảnh “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”. Vốn nhiệt tình cộng với có “năng khiếu” trong tuyên truyền, vận động nên nhiều năm liền bác Đồng được Đảng ủy xã phân công làm Thường trực khối dân vận của xã. Năm 2008, Ban Tuyên giáo Đảng ủy xã được thành lập, bác Đồng được tín nhiệm giao nhiệm vụ làm Trưởng ban, trực tiếp phụ trách công tác tuyên truyền miệng.

Xã Đồng Thanh hiện có 12 chi bộ đảng với 262 đảng viên, công tác tuyên truyền, vận động luôn được Đảng ủy, chính quyền và Ban tuyên giáo quan tâm. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, nên trong những năm qua mối quan hệ đoàn kết giữa bà con Giáo giáo dân và Lương luôn được xây dựng, củng cố và giữ vững. Nhân dân trong xã luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ban Tuyên giáo xã Đồng Thanh thường xuyên phối hợp với đoàn thể tổ chức các buổi tọa đàm, nói chuyện thời sự tới từng chi bộ để từ đó nâng cao trình độ nhận thức của quần chúng nhân dân và đảng viên.

Bác Đồng chia sẻ: Là xã có đông giáo dân nên công tác tuyên truyền, vận động luôn được Đảng uỷ và ban Tuyên giáo coi trọng và đặt lên hàng đầu. Nhờ vậy, nhìn chung những năm qua tình hình an ninh chính trị và trật tự xã hội trên địa bàn luôn được giữ vững, ổn định. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” giáo dân và nhân dân trên địa bàn luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, kỷ cương của xã hội và quy định của địa phương. Hội đồng giáo mục và linh mục thường xuyên nhắc nhở bà con giáo dân sống tốt đời đẹp đạo, “kính chúa, yêu nước”. Pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo ra đời, các vị chức sắc, chức việc và giáo dân càng thêm tin tưởng vào chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, hăng hái lao động sản xuất góp phần nâng cao mức sống...

Với những kết quả đã đạt được, năm 2008, trong Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", Ban tuyên giáo Đảng ủy xã Đồng Thanh đã được Ban thường vụ Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện Kim Động tặng Giấy khen.

Đồng chí Đào Xuân Sinh, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Với chức năng, nhiệm vụ là tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền và trực tiếp tham gia công tác tuyên truyền, trong những năm qua, Ban Tuyên giáo Đảng uỷ xã đã tổ chức thành công các buổi tuyên truyền, thông tin thời sự tới từng chi bộ để hiện thực hóa Nghị quyết vào thực tiễn của cuộc sống. Để có thành quả như hôm nay, có đóng góp rất lớn của bác Đồng, là người có uy tín, tạo dựng được niềm tin vững chắc đối với nhân dân. Mặc dù hiện nay chế độ đãi ngộ với người làm công tác Tuyên giáo ở cơ sở còn hạn chế nhưng với tâm huyết của mình bác Đồng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ...

Vì làm tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân nên trong năm 2008 đã có khoảng 70 hộ gia đình ở 3/4 thôn của xã Đức Thắng, (huyện Tiên Lữ) đã tự nguyện hiến 1.400m2 đất, 385 m2 tường rào, 137 cây nhãn, vải tạo điều kiện để xã hoàn thành công trình làm mới con đường 23C dài 5km, toàn xã có 4/4 thôn được công nhận là làng văn hóa từ năm 2003... Đó là những kết quả đáng mừng đối với chính quyền và nhân dân xã Đức Thắng, trong đó có đóng góp không nhỏ của anh Dương Văn Lai, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy xã.

Sinh năm 1964, khi vừa tròn 20 tuổi, anh đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng và nhiệt tình tham gia công tác xã hội ở địa phương. Năm 2008, Ban Tuyên giáo Đảng ủy xã được thành lập gồm 3 thành viên, anh Lai được tín nhiệm bầu làm Trưởng ban. Tuy đã quen với công tác tuyên truyền, vận động nhưng khi được giao nhiệm vụ báo cáo viên trong công tác Đảng anh cũng không tránh khỏi bỡ ngỡ. Vì vậy, ngay sau khi đi vào hoạt động anh đã cùng các thành viên trong Ban tổ chức nghiên cứu, tìm hiểu các tài liệu để có kinh nghiệm và thông tin phục vụ cho công tác tuyên truyền. Nhờ vậy, nhiệm vụ tham mưu, triển khai các kế hoạch, Nghị quyết, nắm bắt dư luận xã hội và tâm tư nguyện vọng của đảng viên... đã được anh Lai và các thành viên trong Ban Tuyên giáo thực hiện tốt.  Ban Tuyên giáo duy trì tốt việc tổ chức tuyên truyền thông tin thời sự tại các buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ. Từ khi toàn Đảng, toàn dân triển khai thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", tại các buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ, đội ngũ cán bộ truyên truyền đã rất chú trọng vào việc nêu gương sáng, điển hình tiên tiến trong Cuộc vận động, qua đó giúp đảng viên và quần chúng nhân dân tích cực chuyển biến, nâng cao trình độ nhận thức. Với những thành tích đó, năm 2008, Ban Tuyên giáo Đảng ủy xãDDDwcs Thắng đã được Ban tuyên giáo Huyện ủy Tiên Lữ tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Tuyên giáo.

Đồng chí  Nguyễn Mạnh Tiến, Thường trực Đảng ủy xã cho biết: Đảng uỷ xã đánh giá rất cao và luôn coi trọng công tác tuyên truyền, tuy Ban Tuyên giáo mới đi vào hoạt động nhưng dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Dương Văn Lai, người cán bộ có năng lực, nhiệt tình đã bước đầu đã đạt nhiều kết quả đáng mừng. Đối với đồng chí Lai, điều vui mừng và thành công nhất đó là trong những buổi tuyên truyền luôn có hàng trăm người chăm chú lắng nghe, qua đó chuyển biến tư tưởng thành những hành động, việc làm cụ thể./.

(Theo: Hồng Sơn-Thanh Hải/Báo Hưng Yên)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất