Thứ Ba, 8/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 11/8/2009 20:40'(GMT+7)

Hà Tĩnh: Công tác Tuyên giáo tập trung 9 nhiệm vụ trọng tâm

Ban Tuyên giáo tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đấu năm 2009. Ảnh www.hatinh.gov.vn

Ban Tuyên giáo tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đấu năm 2009. Ảnh www.hatinh.gov.vn

Thời gian qua, công tác tuyên giáo Hà Tĩnh đã tập trung vào những nhiệm vụ chủ yếu như: Tham mưu cho BTV Tỉnh uỷ kế hoạch và tổ chức quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết của TW, của tỉnh; các đề án, chương trình hành động của các cấp ủy; các chuyên đề của Cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, chỉ đạo tổ chức tốt các Hội nghị biểu dương các điển hình tiên tiến trong Cuộc vận động; Tham mưu và tổ chức có hiệu quả các ngày ngày lễ kỷ niệm lớn trong năm; Hội thảo lịch sử, khoa học về thân thế và sự nghiệp đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.

Bên cạnh đó, các mặt hoạt động nghiệp vụ công tác Tuyên giáo từ tỉnh đến các cấp ngày càng được quan tâm tăng cường, nâng cao chất lượng và đạt kết quả cao. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo báo chí, xuất bản, nghiên cứu lý luận, tuyên truyền văn hóa, văn nghệ, khoa giáo, lịch sử Đảng, báo cáo viên, đặc biệt những lĩnh vực nhạy cảm, được xã hội quan tâm như môi trường, cúm A/H1N1, đất đai…đều được chú ý quan tâm tham mưu để lãnh đạo tỉnh có phương án chỉ đạo kịp thời.

Ban tuyên giáo các cấp thường xuyên đẩy mạnh công tác giáo dục chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Đặc biệt thời gian qua, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã được triển khai bằng nhiều hình thức và có sức lan toả mạnh mẽ đối với cán bộ, đảng viên và nhân dân bởi ý nghĩa thiết thực, đầy tính nhân văn mà Cuộc vân động mang lại. Việc tuyên truyền, nhân rộng những điển hình tiên tiến trong sáng tạo, lao động và sản xuất và đời sống ngày càng được đẩy mạnh, đi vào cuộc sống và được nhân dân ủng hộ. Công tác bồi dưỡng, đào tạo cán bộ, đảng viên được tiến hành thường xuyên và có hiệu quả ở trường Chính trị tỉnh và các Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, thành phố…Công tác báo cáo viên luôn được quan tâm đổi mới về nội dung, phương pháp, bám sát yêu cầu cuộc sống..

Bên cạnh những kết quả đáng khích lệ, thì công tác tuyên giáo ở Hà Tĩnh thời gian qua vẫn còn một số hạn chế, như chưa sắc bén trong đấu tranh với những quan điểm sai trái nên tính chiến đấu còn hạn chế; công tác tuyên truyền giáo dục có chỗ chưa sát với từng đối tượng quần chúng, nên hiệu quả còn chưa cao. Việc tổ chức triển khai các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước chưa được thực hiện nghiêm túc; công tác quy hoạch, đào tạo đối với đội ngũ cán bộ làm công tác Tuyên giáo, nhất là ở cơ sở chưa đáp ứng so với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; chế độ, chính sách đãi ngộ đói với đội ngũ cán bộ, chuyên viên làm công tác tuyên giáo chưa điựơc quan tâm…

6 tháng cuối năm 2009, công tác Tuyên giáo ở Hà Tĩnh phải tập trung 9 nội dung nhiệm vụ: Tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Triển khai học tập các văn bản Kết luận tại Hội nghị lần thứ 10 BCH TW Đảng (khoá X); Hướng dẫn các Đảng bộ tổng kết 10 năm thực hiện Quy định 54 về chế độ học tập lý luận chính trị trong Đảng; Đẩy mạnh công tác biên soạn lịch sử Đảng bộ cácngành, địa phương và hoàn thành bản thảo Lịch sử Đảng bộ tập III; Triển khai các thực hiện quy chế của BTV Tỉnh uỷ về công tác phối hợp giữa công tác tuyên giáo với các cơ quan liên quan….

Phan Linh(CTV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất