Thứ Ba, 2/7/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 14/6/2024 17:11'(GMT+7)

Quảng Trị tập huấn kỹ năng sáng tác tác phẩm báo chí về xây dựng Đảng

Đồng chí Hồ Đại Nam, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị phát biểu.

Đồng chí Hồ Đại Nam, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị phát biểu.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Hồ Đại Nam, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị nêu rõ, Quảng Trị đã tổ chức Giải Búa liềm vàng tỉnh Quảng Trị từ năm 2017 và qua nhiều năm đã thu hút nhiều nhà báo chuyên và không chuyên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng tham gia dự thi. Ban Tổ chức Giải đã tìm ra được nhiều tác phẩm có chất lượng để gửi đi dự thi Trung ương. Tuy nhiên, đề tài về xây xựng Đảng luôn là đề tài khó nên vẫn chưa có nhiều tác phẩm có tác phẩm đoạt Giải Búa liềm vàng toàn quốc. Bên cạnh đó còn có nhiều tác phẩm chưa đầu tư về kỹ năng số, kỹ thuật số, tác phẩm báo chí đa phương tiện.

Quang cảnh hội nghị tập huấn. (Ảnh: Phan Ngân)

Quang cảnh hội nghị tập huấn. (Ảnh: Phan Ngân)

Hội nghị tập huấn lần này góp phần định hướng, cung cấp thông tin, gợi ý đề tài cho các cơ quan báo chí, phóng viên, biên tập viên; cung cấp những thông tin mới, phục vụ thiết thực cho công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng nói chung và sáng tác tác phẩm báo chí tham dự Giải Búa liềm vàng năm 2024 nói riêng, góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền của báo chí về công tác xây dựng Đảng ở địa phương. Qua đó, khắc phục những hạn chế, khó khăn trong xây dựng tác phẩm báo chí về xây dựng Đảng; giúp các nhà báo chuyên và không chuyên có thêm kinh nghiệm xây dựng các đề tài khó; phản ánh đúng, chính xác nội dung tuyên truyền và có những tác phẩm hay, sáng tạo, chất lượng, hấp dẫn, thu hút đông đảo người đọc báo, xem truyền hình và nghe đài; có nhiều tác phẩm báo chí tham gia và đoạt giải Giải Búa liềm vàng toàn quốc.

Hội nghị tập huấn sẽ diễn ra trong 2 ngày, học viên được đồng chí Phan Phương Quyên, Vụ trưởng, Trưởng Ban Xây dựng Đảng Báo Nhân Dân truyền đạt các chuyên đề, đồng thời truyền tải những kinh nghiệm, cũng như triển khai, gợi mở những ý tưởng và trao đổi trực tiếp với học viên về những khó khăn, giải pháp khi thực hiện các tác phẩm về xây dựng Đảng và tham dự Giải Búa liềm vàng năm 2024./.

Phan Ngân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất