Thứ Bảy, 21/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 16/7/2009 16:25'(GMT+7)

Quốc phòng, an ninh luôn là nhiệm vụ trọng yếu

 

Cùng đi có Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, lãnh đạo một số Bộ, Ban, ngành và văn phòng Tổng Bí thư.

Đến nay, Học viện Quốc phòng đã cung cấp cho Quân đội hàng nghìn cán bộ cao cấp, chủ trì lãnh đạo, chỉ huy đơn vị và các cơ quan nghiên cứu chỉ đạo chiến lược, nghiên cứu giảng dạy trong các nhà trường.

Hơn 10 năm qua, Học viện tổ chức 32 khoa bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh cho gần 2000 cán bộ cao cấp thuộc diện Trung ương quản lý. Học viện bám sát thực tiễn, nghiên cứu, đúc kết, xây dựng các đề tài khoa học trên lĩnh vực quân sự, quốc phòng, an ninh mang tầm chiến lược, có giá trị cả về lý luận và thực tiễn.

Phát biểu tại lễ bế giảng, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nêu rõ: Đảng, Nhà nước, nhân dân và quân đội ta đánh giá cao thành tích và sự đóng góp xứng đáng của Học viện Quốc phòng vào thành tựu chung của đất nước, của quân đội.

Sau khi phân tích tình hình trong nước và thế giới, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh chỉ rõ: Các thế lực thù địch tiếp tục chống phá ta quyết liệt. Hoạt động “diễn biến hoà bình” bạo loạn lật đổ sẽ gia tăng. Các thế lực phản động tiếp tục sử dụng chiêu bài dân chủ nhân quyền để can thiệp vào công việc nội bộ của ta. Các hành động xâm hại chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của nước ta vẫn còn phức tạp. Các loại tội phạm gia tăng, có những tội phạm mới phát sinh. Đây là những nhân tố tiềm ẩn dẫn đến mất ổn định chính trị- xã hội không thể xem thường.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh khẳng định để đất nước có bước phát triển mới nhanh và bền vững, rút ngắn khoảng cách phát triển với các nước thì cần có môi trường hoà bình, ổn định, có nền quốc phòng, an ninh đủ mạnh bảo đảm duy trì bền vững môi trường đó.

Tổng Bí thư nhấn mạnh: “Hơn bao giờ hết, chúng ta phải quán triệt sâu sắc và vận dụng nhuần nhuyễn quan điểm kết hợp chặt chẽ hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Một chiến lược quốc phòng- an ninh có trí tuệ phải biết phân hoá kẻ thù, biến “khối lớn thành khối nhỏ”, chuyển hoá từ đối kháng sang đối thoại, từ đối tượng thành đối tác, liên tục ngăn chặn và đẩy lùi chiến tranh, giữ vững hoà bình, ổn định lâu dài. Trước sự tấn công hòng xoá bỏ thành quả cách mạng, làm chệch định hướng xã hội chủ nghĩa hoặc ràng buộc ta theo những điều kiện bất bình đẳng, lệ thuộc, chúng ta phải biết dựa vào vị thế mới của đất nước, vào công pháp quốc tế để xử lý mọi vấn đề với thái độ bình tĩnh, khôn ngoan theo quan điểm cách mạng tiến công, quan điểm về sự kết hợp tất cả các hình thức biện pháp đấu tranh thành một khối thống nhất có quan hệ qua lại với nhau”.

Tổng Bí thư khẳng định: quốc phòng, an ninh của bất cứ nước nào, trước hết phải là công việc của Nhà nước, là hoạt động của các ngành trong bộ máy Nhà nước, của từng ngành trong cơ cấu quốc gia. Đảng phải lãnh đạo trực tiếp tuyệt đối về mọi mặt, Nhà nước phải quản lý theo một cơ chế thống nhất thì mới phát huy được sức mạnh tổng hợp của mọi tổ chức, mọi ngành, mọi cấp, mọi người và toàn xã hội hướng vào mục tiêu giữ vững quốc phòng, an ninh.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tin tưởng Học viện sẽ tiếp tục xứng đáng là nơi đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cấp cao của Quân đội, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh cho cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước, đồng thời là trung tâm nghiên cứu khoa học quân sự của nước ta.

Tại buổi lễ, Học viện Quốc phòng đã công bố quyết định và trao bằng tốt nghiệp cho các học viên, quyết định công nhận Tiến sĩ khoa học quân sự, quyết định khen thưởng giảng viên giỏi và trao phần thưởng của Chính phủ, Bộ Quốc phòng và Học viện cho các tổ chức, cá nhân.../.

VOVNews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất