Thứ Năm, 3/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 30/10/2010 21:53'(GMT+7)

Ra mắt cuốn sách ảnh Tiếng gọi Hà Nội 1.000 năm của nhiếp ảnh gia Canada

Cuốn sách ảnh ghi lại hơi thở cuộc sống hàng ngày và di sản kiến trúc của Hà Nội, thành phố độc đáo và đa dạng. Tác giả Greg Girard đưa người xem qua từng con phố và những ngõ nhỏ, ngắm nhìn Hà Nội từ những mái nhà, ban công, đi vào trong các cửa hiệu và những ngôi nhà của người Hà Nội trong khoảng khắc Nghìn năm này. Thay vì phản ánh những địa danh nổi tiếng thân quen của Hà Nội, Girard lại hướng sự khám phá của mình vào những nét độc đáo thường bị bỏ qua nhưng lại chính là những chi tiết đặc trưng cho đời sống thường nhật của người Hà Nội, đưa người xem đắm mình vào nét đẹp của cuộc sống hàng ngày, rất riêng và tràn đầy cảm xúc.

Tân Đại sứ Canada Deborah Chatsis nhận xét: “Người tiền nhiệm của tôi, Đại sứ Deanna Horton là một trong những người đã khởi xướng chương trình này, kết nối Greg Girard và các cộng sự vào dự án này. Canada rất tự hào được góp phần vào lễ kỷ niệm Nghìn năm của Hà Nội. Tôi xin gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến người dân Hà Nội nhân sự kiện trọng đại này”.

Hanoi-0727-034b-cmyk-small.jpg

 

Greg Girard là nhà nhiếp ảnh Canada có các tác phẩm phản ánh những biến đổi của xã hội và những đổi thay ở châu Á. Cùng với tác phẩm Tiếng gọi Hà Nội 1.000 năm, hai tác phẩm sách ảnh khác trước đây của ông nhan đề Huyền ảo Thượng Hải (Phantom Shanghai) và Thành phố Bóng đêm: Cuộc sống ở thành phố của những bức tường Cửu Long (City of Darkness: Life in Kowloon Walled City) là sự kết hợp giữa phong cách nghệ thuật nhân văn với hiện thực đầy chất lãng mạn. Tác phẩm của Greg Girard nằm trong các bộ sưu tập vĩnh viễn của Bảo tàng Nghệ thuật nhiếp ảnh Đương đại Canada, nhà trưng bày nghệ thuật Ontario và các bộ sưu tập của nhiều tập thể và cá nhân khác trên toàn thế giới.

Các tác phẩm nhiếp ảnh từ cuốn sách Tiếng gọi Hà Nội 1.000 năm sẽ được trưng bày triển lãm từ ngày 1-10 tháng 11 năm 2010 tại phòng tranh Hà Nội Studio, 13 Tràng Tiền./.

Theo Nhân Dân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất