Thứ Sáu, 27/9/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 28/4/2012 8:29'(GMT+7)

Ra mắt "Nghĩa trang liệt sĩ trực tuyến"

 Sáng 27-4, tại thành phố Đông Hà (Quảng Trị), Mạng Việt Nam go.vn tổ chức lễ ra mắt "Nghĩa trang liệt sĩ trực tuyến" (http://trian.go.vn)

 Dự án xây dựng với sự góp sức của các chuyên gia đầu ngành về công nghệ, các nhà báo, sử học gia. Hiện nay, dự án đã tiến hành số hóa thông tin của gần 20 nghìn mộ liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ quốc gia trên địa bàn tỉnh Quảng Trị và sẽ hoàn thành việc số hóa tất cả thông tin liệt sĩ trên toàn quốc trên cổng thông tin. Mạng Việt Nam go.vn mong muốn sẻ chia nỗi mất mát với các gia đình liệt sĩ, tạo cầu nối thông tin đầy đủ và liên tục, thúc đẩy nhanh hơn nữa quá trình tìm kiếm, đưa các liệt sĩ trở về quê hương.

Cổng thông tin này còn là nơi giáo dục thế hệ trẻ đạo lý biết ơn các anh hùng liệt sĩ và những gia đình có công với cách mạng. Những trang viết, những tác phẩm văn học, những bức ảnh, những thước phim lịch sử phản ánh về các anh hùng liệt sĩ, về cuộc chiến tranh thần thánh của dân tộc sẽ được cung cấp đầy đủ, đáp ứng nhu cầu của cộng đồng.

Phát biểu và ấn nút khởi động Cổng thông tin 'Nghĩa trang liệt sĩ trực tuyến', Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính đánh giá cao ý tưởng Dự án xây dựng 'Nghĩa trang liệt sĩ trực tuyến' của Công ty Cổ phần VTC truyền thông trực tuyến, trong đó ưu tiên chọn Quảng Trị là địa phương đầu tiên tiến hành dự án này để nhân rộng ra toàn quốc. Đây là một dự án đền ơn đáp nghĩa không chỉ giúp thân nhân liệt sĩ, đồng đội cũ của liệt sĩ dễ dàng tra cứu, tìm kiếm thông tin về liệt sĩ, để chia sẻ tâm tư, tình cảm mà còn có ý nghĩa tôn vinh các anh hùng liệt sĩ, góp phần giáo dục truyền thống 'uống nước nhớ nguồn' cho thế hệ trẻ. Mặt khác khi có thông tin về liệt sĩ trên Cổng thông tin điện tử do Công ty Cổ phần VTC truyền thông trực tuyến cung cấp sẽ giảm bớt khối lượng khá lớn công việc tra cứu, trả lời thư tìm mộ liệt sĩ của các ngành chức năng tỉnh Quảng Trị./.

TH (theo ND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất