Thứ Sáu, 27/9/2024
Đời sống
Thứ Năm, 26/4/2012 19:15'(GMT+7)

Hà Nội thông xe 2 cầu vượt lắp ghép

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cùng đại diện Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải dự buổi lễ.

Được khởi công xây dựng từ ngày 21/1/2012, cầu vượt Láng Hạ - Thái Hà có tổng vốn đầu tư hơn 67 tỷ đồng, cầu vượt Chùa Bộc - Tây Sơn trên phố Tây Sơn có tổng mức đầu tư 65,5 tỷ đồng. Theo thiết kế, 2 cầu vượt cho phép xe máy và ô  tô con lưu thông qua cầu với tốc độ không quá 25km/h. Các phương tiện không được lưu thông qua cầu gồm: Xe thô sơ và người đi bộ; xe buýt, ô tô chở khách trên 9 chỗ ngồi; ô tô tải có trọng lượng trên 3 tấn.

Chủ  tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo khẳng định việc xây dựng hai cây cầu với kết cấu thép lắp ghép tải trọng nhẹ là một trong những giải pháp để góp phần giảm ùn tắc giao thông và đảm bảo an toàn giao thông cho người dân Thủ đô. Ông Nguyễn Thế Thảo cũng biểu dương những nỗ lực của các sở, ngành, đặc biệt là Sở Giao thông vận tải Hà Nội, đơn vị thi công đã tập trung nhân lực, thiết bị thi công liên tục 2 cầu và đã rút ngắn tiến độ từ 6 tháng xuống còn 4 tháng.

Để bảo đảm 2 cây cầu được khai thác và sử dụng hiệu quả chống ùn tắc giao thông, ông Nguyễn Thế Thảo yêu cầu Sở Giao thông vận tải, Công an TP Hà Nội thực hiện tốt công tác phân làn phương tiện, tổ chức giao thông, tăng cường quản lý, bảo đảm an toàn, thuận tiện cho các phương tiện lưu thông qua cầu vượt và nút giao thông.

(Chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất