Thứ Tư, 25/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 27/5/2014 15:8'(GMT+7)

Ra mắt Trung tâm Gìn giữ hoà bình Việt Nam

Đồng chí Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ, phát biểu tại Lễ ra mắt

Đồng chí Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ, phát biểu tại Lễ ra mắt

Sáng ngày 27/5, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức lễ ra mắt Trung tâm gìn giữ hòa bình Việt Nam. Tham dự có các đồng chí: Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ; Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Quốc phòng; bà Ameerah Haq, Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc, Cục trưởng Cục Hỗ trợ hoạt động gìn giữ hòa bình tại thực địa và các đại sứ, tùy viên quân sự các nước đóng tại Việt Nam.


Phát biểu tại lễ ra mắt, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Hoà bình chỉ có thể được kiến tạo khi những hành động đơn phương trái với pháp luật quốc tế phải được đấu tranh loại bỏ. Hoà bình chỉ có thể được gìn giữ khi các quốc gia dù lớn hay nhỏ đều phải tôn trọng độc lập chủ quyền của nhau, đều cùng sẻ chia trách nhiệm gìn giữ hoà bình bằng những hành động thiết thực, cụ thể. 

 

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh trao Quyết định
cho hai sỹ quan làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình LHQ tại Nam Sudan


Việt Nam đã phải trải qua những cuộc chiến tranh ngoại xâm tàn khốc nên khát vọng hoà bình luôn cháy bỏng. Việt Nam kiên quyết bảo vệ chủ quyền và lợi ích chính đáng của mình theo đúng luật pháp quốc tế đồng thời luôn hành động vì hoà bình, ổn định hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Phát biểu tại lễ công bố, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh đã nêu rõ: Việc tham gia hoạt động Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc là một nhiệm vụ mới, khó khăn, phức tạp mà Việt Nam chưa có nhiều kinh nghiệm. Vì vậy, Bộ Quốc phòng mong muốn thường xuyên nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, sự giúp đỡ, hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ của các Bộ, ban, ngành.

Với sự giúp đỡ của bạn bè quốc tế, gần 200 cán bộ công binh, quân y đã và đang được đào tạo tiếng Anh, kiến thức và quy trình cần thiết với hoạt động gìn giữ hòa bình. Theo lộ trình của Đề án, Việt Nam sẽ triển khai một bệnh viện dã chiến cấp 2 và một đại đội công binh đến Phái bộ Nam Sudan trong năm 2015.

Nhân dịp này, Bộ Quốc phòng cũng đã trao quyết định được Chủ tịch nước phê duyệt cho hai đồng chí sỹ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam đầu tiên đi làm nhiệm vụ Sỹ quan Liên lạc tại Phái bộ Nam Sudan của Liên Hợp Quốc, đại diện cho Quân đội nhân dân Việt Nam, tiếp tục sứ mệnh cao cả cùng với lực lượng Gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc, góp phần ổn định an ninh khu vực cũng như thế giới./.

Duy Hưng

 

 

  


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất