Thứ Hai, 7/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 2/1/2010 22:33'(GMT+7)

Rực rỡ sắc hoa trên phố Đà Lạt

Diễu hành xe hoa trong thành phố Đà Lạt

Diễu hành xe hoa trong thành phố Đà Lạt

Trên đoạn đường thơ mộng dài hơn 1 km, 70 gian hàng hoa đã được các doanh nghiệp trồng hoa, kinh doanh hoa ở Đà Lạt, nhiều doanh nghiệp ở các tỉnh, thành phố trong cả nước và một số doanh nghiệp ngoài nước trưng bày và bán cho du khách. Đặc biệt có 6 làng hoa nổi tiếng của Đà Lạt cùng nhiều nhà vườn hoa, nông dân trồng hoa ở Đà Lạt cũng mang sản phẩm đến phiên chợ. Ước tính có trên 1 nghìn chủng loại hoa được bày bán, trong đó có rất nhiều loài hoa mới, đẹp... được bày bán với giá khá rẻ.

Ngoài việc trưng bày, bán hoa, Phiên chợ còn có nhiều hoạt động rất ấn tựơng khác như giới thiệu về hoa, biểu diễn nghệ thuật cắm hoa... Ngay trong buổi sáng khai mạc, đã có khoảng 5 nghìn người đến tham quan, mua hoa... Phiên chợ sẽ diễn ra liên tục 24-24 giờ từ ngày 2-1 đến hết ngày 4-1-2010.

Cũng trong buổi sáng 2-1, hai trăm du khách và ba trăm đoàn viên, sinh viên, học sinh Đà Lạt cùng diễu hành trên những chiếc xe đạp đôi được trang trí bằng hoa lộng lẫy để cổ vũ cho thông điệp “Hãy hành động vì môi trường thành phố Hoa xinh đẹp”.

Hoạt động nói trên do Thành đoàn Đà Lạt tổ chức. Với những chiếc xe đạp đôi được trang trí đủ sắc màu và rất bắt mắt, đoàn người diễu hành từ sân khấu bờ hồ Xuân Hương qua nhiều tuyến đường trong thành phố và trở thành hình ảnh cuốn hút hàng chục nghìn du khách đang có mặt tại Festival hoa Đà Lạt.

Trong 2 ngày qua, do hàng trăm nghìn du khách đến Đà Lạt trong dịp Festival hoa, lượng xe giao thông ở Đà Lạt tăng vọt và đến sáng 2-1, hầu như cả khu vực nội thành Đà Lạt bị kẹt xe trầm trọng, việc đi lại trong nội thành cực kỳ khó khăn.

Ước tính lưu lượng người, phương tiện giao thông trên các tuyến phố ở Đà Lạt 2 ngày nay gấp 10 lần so với ngày thường. Nhiều đoạn đường quanh hồ Xuân Hương, Khu Hòa Bình, Phù Đổng Thiên Vương, Trần Phú... bị tắc nghẽn kéo dài. Một số hoạt động diễu hành trên đường phố trong khuôn khổ festival hoa đã bị ảnh hưởng không nhỏ.

Lực lượng cảnh sát giao thông địa phương đã được huy động tối đa nhưng việc giải toả ắch tắc vẫn rất khó khăn. Chiều và đêm nay, do lượng khách đổ dồn vào khu vực trung tâm thành phố để dự các hoạt động nghệ thuật và đặc biệt là Lễ khai mạc Festival hoa nên khả năng tắc nghẽn giao thông còn trầm trọng hơn nhiều.

H.Hương - C.Hoan -SGGP

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất