Thứ Bảy, 28/9/2024
Khoa học, công nghệ
Thứ Năm, 16/9/2010 22:3'(GMT+7)

Sạc pin không dây cho ĐTDĐ

Công ty điện tử Fujitsu của Nhật Bản, đã thiết kế ra một thiết bị có thể đồng thời sạc pin cho nhiều thiết bị điện tử cẩm tay khác nhau, như điện thoại di động, máy ảnh kỹ thuật số, laptop,.. mà không cần kết nối trực tiếp bằng dây.

Ngoài ra, Fujitsu hy vọng hệ thống nạp điện không dây đầu tiên trên thế giới này của họ có thể được phát triển để nạp năng lượng cho các ô tô chạy bằng điện trong tương lại. 

Công nghệ nạp điện không dây mới này được thiết kế dựa trên những nguyên lý truyển tài điện sử dụng từ trường giữa thiết bị nguồn và thiết bị cần nạp điện. Hệ thống của Fujitsu, vừa giới thiệu tại một hội nghị về Thông tin và Truyền thông ở trường ĐH Osaka (Nhật Bản), có thể sạc pin cho những thiết bị ở khoảng cách vài m.

Các nhà khoa học tại Phòng thí nghiệm của Fujitsu cho biết họ đang dự định sẽ phát triển và nâng cấp hệ thống này thành một sản phẩm thương mại vào đầu năm 2012. Tuy nhiên, giá của hệ thống này vẫn chưa được tiết lộ.

"Công nghệ này của chúng tôi sẽ mở đường cho việc tích hợp các bộ sạc pin không dây vào các thiết bị cầm tay, như điện thoại di động hay laptop và giúp những thiết bị cầm tay này có thể được sạc pin mà không cần kết nối bằng dây như hiện nay”, một phát ngôn của Fujitsu cho biết.

Với việc các thiết bị điện tử cẩm tay từ điện thoại đi động cho đến iPads hay sách điện tử đang ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội hiện đại ngày nay, công nghệ nạp điện không dây của Fujitsu được dự đoán sẽ bủng nổ trong thập niên tới.

Bee 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất