Thứ Hai, 23/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 15/5/2014 14:47'(GMT+7)

Sân chơi bổ ích của các bạn sinh viên Học viện Báo chí & Tuyên truyền

Hoà chung âm hưởng kỉ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/05/1954 – 7/5/2014) và kỷ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2014), ngày 14-5, khoa Tuyên truyền (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) đã tổ chức chương trình Nhịp cầu Tuyên giáo 9.

PGS.TS Phạm Huy Kỳ, Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền; PGS.TS Lương Khắc Hiếu, nguyên Q. Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền, cùng một số đồng chí lãnh đạo các Vụ, đơn vị của Ban Tuyên giáo Trung ương...đã đến dự Chương trình.

Đây là sân chơi của các bạn sinh viên thuộc câu lạc bộ Tuyên giáo trẻ được tổ chức định kỳ hàng năm nhằm thực hiện phương châm “gắn lý luận với thực tiễn”, “học đi đôi với hành” trong công tác đào tạo cán bộ tuyên giáo của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Tại chương trình Nhịp cầu Tuyên giáo 9, các bạn trẻ sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã trải qua các phần thi: Tự giới thiệu, Giải ô chữ, Tập làm cán bộ tuyên giáo. Những phần thi của 3 đội chơi đến từ khoá K30, K31, K32, K33 của khoa Tuyên truyền là đội Độc Lập, đội Công Pháo và đội Quê Hương đã thực sự làm nóng không khí trong hội trường. Bằng hiểu biết sâu rộng, các đội chơi đã trả lời rất trôi chảy các câu hỏi mà Ban giám khảo đưa ra xoay quanh chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ năm xưa.

Bên cạnh đó, những ca khúc “Tình đồng chí”, “Đêm Trường Sơn nhớ Bác”,… cũng đã khơi gợi ý chí hào hùng, tinh thần quật khởi hướng về Biển Đông, hướng về nơi đầu sóng ngọn gió, nơi hải đảo xa xôi của Tổ Quốc, các chiến sĩ ta vẫn ngày đêm bám biển, gìn giữ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. 

Có thể khẳng định, Nhịp cầu Tuyên giáo 9 đã thực sự trở thành một sân chơi lành mạnh, giúp các bạn sinh viên tăng cường tinh thần đoàn kết, học hỏi, củng cố, nâng cao, mở rộng kiến thức, rèn luyện kỹ năng nghề và đặc biệt là được giao lưu với những cán bộ tuyên giáo giàu kinh nghiệm đến từ Trung ương và địa phương. Nhịp cầu Tuyên giáo 9 với chủ đề “Sáng mãi Điện Biên, Sống mãi tên Người ” thực sự là một hoạt động có ý nghĩa, thiết thực trong những ngày giữa tháng 5 lịch sử hào hùng này./.

Tuấn Anh
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất