Thứ Tư, 25/9/2024
Giáo dục
Thứ Năm, 8/3/2012 22:52'(GMT+7)

Sẽ tổ chức đưa đón khoảng 6.000 học sinh dự ngày hội tuyển sinh– hướng nghiệp 2012

Các bạn trẻ sẽ có nhiều thông tin để lựa chọn hơn khi đến với ngày hội tuyển sinh

Các bạn trẻ sẽ có nhiều thông tin để lựa chọn hơn khi đến với ngày hội tuyển sinh

 

Theo Ban Tổ chức cho biết, Ngày hội sẽ thu hút trên 100 gian trưng bày, giới thiệu thông tin của hơn 70 trường trường đại học, cao đẳng, TCCN, các trung tâm đào tạo.

Ngoài các cơ sở đào tạo thuộc khu vực phía Bắc, nhiều trường đại học- cao đẳng từng tham gia các ngày hội ở TP.HCM, Cần Thơ và Đà Nẵng lại tiếp tục có mặt tại Ngày hội ở Hà Nội để cung cấp thông tin cho thí sinh.

Để tạo điều kiện cho thí sinh ở xa về tham dự Ngày hội, Ban Tổ chức cũng đã bố trí 80 chuyến xe ô tô đưa đón khoảng 6.000 em đang là học sinh lớp 12 của các trường THPT khu vực ngoại thành Hà Nội. Dự kiến có khoảng 15.000- 20.000 học sinh, phụ huynh học sinh tham dự ngày hội tại Hà Nội.

Bên cạnh đó, tại Ngày hội hàng ngàn đĩa CD cẩm nang tuyển sinh điện tử 2012 và cuốn cẩm nang tuyển sinh ĐH, CĐ 2012 sẽ được phát tặng miễn phí đến các em học sinh.

Ngoài hai khu vực tư vấn về các nhóm ngành đào tạo, cơ hội việc làm của các ngành nghề, thông tin tuyển sinh của các trường, sẽ có khu vực tư vấn tâm lý- gỡ rối hướng nghiệp và tư vấn về sức khỏe mùa thi.

Đặc biệt, tại khu vực tư vấn tâm lý, gỡ rối hướng nghiệp, các chuyên gia nhiều kinh nghiệm đến từ ĐH Quốc gia TPHCM và ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ giúp thí sinh thực hiện trực tiếp các bài trắc nghiệm để xác định ngành nghề phù hợp với năng lực, tư chất của mình.

Ngày hội Tư vấn tuyến sinh- hướng nghiệp do Bộ GD-ĐT, các Sở GD-ĐT, Báo Tuổi trẻ tổ chức thường niên hàng năm vào trước mỗi mùa tuyển sinh./.

Tuấn Đạt
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất