Thứ Ba, 8/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 11/11/2009 9:44'(GMT+7)

Sinh viên Hàn Quốc với Cuộc thi tìm hiểu văn hóa Việt Nam

Đây là một sự kiện văn hóa hội tụ hơn 300 sinh viên khoa tiếng Việt các trường  Đại học ngoại ngữ Hàn Quốc, Đại học Chungwoon, Đại học Youngsan, Đại học Ngoại ngữ Pusan; Đại học Quốc gia Seoul, ngoài ra còn có sự tham gia của các lưu học sinh Việt Nam hiện đang học tâp tại Hàn Quốc cùng các nhà nghiên cứu Việt Nam học tại các trường đại học ở Hàn Quốc. Cuộc thi đã được tổ chức rất đa dạng về hình thức với nhiều tiết mục hấp dẫn như cuộc thi nói tiếng Việt, biểu diễn văn nghệ, hát múa, kịch, giao hữu bóng đá... nhằm góp phần thúc đẩy sự giao lưu văn hoá và hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc. 

Phát biểu tại Lễ khai mạc cho Cuộc thi này, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc Phạm Tiến Vân đã đánh giá rất cao nỗ lực trong học tập và nghiên cứu của các bạn sinh viên Hàn Quốc chuyên ngành tiếng Việt tại các trường Đại học của Hàn Quốc, Đại sứ cũng bày tỏ tin tưởng rằng chính các bạn sinh viên sẽ là những người tiếp tục góp phần vào công việc xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và tình hữu nghị bền chặt giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Hàn Quốc. 

Tiết mục múa của SV ĐH Ngoại ngữ Pusan

Anh Trần Hải Linh – Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc – thành viên của Hội đồng giám khảo của cuộc thi này cũng cho biết: Ban giám khảo đã hết sức bất ngờ với các tiết mục được chuẩn bị hết sức công phu và kỹ lưỡng của các thí sinh, các bạn sinh viên Hàn Quốc học tiếng Việt đã thể hiện sự phát âm tiếng Việt khá chuẩn trong từng câu nói, mặt khác đã biểu lộ rất tốt vốn từ vựng và độ biểu cảm trong từng phần thi nói, hát, múa và kịch. Có những tiết mục được đánh giá rất cao, thể hiện sự đồng đều trong từng tiết mục biểu diễn của sinh viên các trường đại học. 

Kết quả chung cuộc của cuộc thi như sau: giải nhất phần thi nói tiếng Việt thuộc về các bạn sinh viên khoa tiếng Việt, trường đại học ngoại ngữ Hàn Quốc với chủ đề về văn hóa Việt Nam và Hàn Quốc; đồng giải nhất phần thi múa thuộc về đội sinh viên khoa tiếng Việt trường Đại học Ngoại ngữ Pusan với tiết mục múa Áo dài Việt Nam và đội sinh viên khoa Việt Nam học trường Đại học Chungwoon với tiết mục múa Nhảy sạp; giải nhất phần thi kịch thuộc về đội sinh viên khoa tiếng Việt, trường đại học ngoại ngữ Hàn Quốc với tiết mục kịch mang tên: “Hung-Bu và Nol-Bu”, vở kịch miêu tả lại câu truyện cổ tích Cây khế của Việt Nam.

Hát bài Tôi yêu Việt Nam (ĐH Yongsan)


Diễn kịch (SV ĐH Ngoại ngữ Hàn Quốc)


SV ĐH Ngoại ngữ Hàn Quốc đoạt giải nhất phần thi Nói

Cũng trong phần giao lưu thể thao giữa lưu học sinh Việt Nam đang học tập tại Hàn Quốc với các sinh viên học tiếng Việt tại các trường Đại học của Hàn Quốc, đội bóng đá thuộc Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (do Chi hội SV Sungkyunkwan đại diện) đã giành chiến thắng thuyểt phục trước các đội bóng của các SV HQ và đã giành Cup vô địch trong giải giao lưu lần này. 

Cuộc thi tìm hiểu văn hóa  Việt Nam cho sinh viên Hàn Quốc lần thứ nhất đã diễn ra hết sức vui vẻ và thành công, để lại những kỷ niệm đẹp cho toàn thể các sinh viên cũng như các vị đại biểu tham dự. Cuộc thi này cũng góp phần vào triển vọng của sự tăng cường và mở rộng theo hướng đa dạng hoá các hoạt động giao lưu hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc, nhằm góp phần vào việc củng cố và phát triển tình hữu nghị giữa hai dân tộc Việt Nam – Hàn Quốc./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất