Thứ Tư, 25/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Sáu, 18/3/2011 10:26'(GMT+7)

Smart Phone 4G

4G - Fourth generation - Thế hệ thứ 4

4G hứa hẹn những trải nghiệm thú vị với đặc điểm nổi bật nhất là cung cấp khả năng kết nối ABC (Always Best Connected - luôn được kết nối tốt nhất). Một kết nối vô tuyến đúng nghĩa: rộng khắp, mọi lúc, mọi nơi, không kể mạng thuộc nhà cung cấp nào, không kể người dùng đang sử dụng thiết bị di động gì.

Với 4G, tốc độ của Internet không dây sẽ “ngang ngửa” với băng thông rộng DSL và modem cáp, tức là nhanh hơn từ 4 đến 10 lần so với các mạng không dây hiện nay. Điểm lợi hại nhất của 4G là thay thế hoàn hảo các đường truyền internet cố định (kể cả cáp quang) với tốc độ không thua kém, vùng phủ sóng rộng lớn hơn, tính di động rất cao.

Mạng 4G sẽ là một sự hội tụ của nhiều công nghệ mạng hiện có và đang phát triển như 2G, 3G, WiMAX, Wi-Fi, IEEE 802.20, IEEE 802.22, pre-4G, RFID, UWB, satellite… dự đoán sẽ làm bùng nổ các dịch vụ cao cấp như sử dụng ứng dụng di động, video trực tiếp trên mạng, gửi mail, hội nghị truyền hình, hay chơi game trực tuyến…

Người dùng sẽ thực sự sống trong một môi trường “tự do”, có thể kết nối mạng bất cứ nơi đâu với tốc độ cao, giá thành thấp, dịch vụ chất lượng cao và mang tính đặc thù cho từng cá nhân.

Các siêu phẩm 4G

HTC INSIPRE 4G

HTC INSIPRE 4G


HTC Insipre 4G chạy hệ điều hành Android 2.2, nền tảng HTC Sense thế hệ mới với khả năng hỗ trợ các dịch vụ điên toán đám mây (chẳng hạn có thể xóa dữ liệu trong máy từ xa)

Inspire 4G sử dụng màn hình cảm ứng điện dung 4,3-inch, chip Snapdragon 1 GHz, camera 8 megapixel với 2 đèn LED flash và quay video 720p HD, âm thanh Dolby và SRS WOW HD.

Smarthone nàu cũng được trang bịn 2 microphone để giảm ồn, thẻ nhớ microSD 8 GB, kết nối Wi-fi chuẩn n, hỗ trợ flash Player 10.1 và sẽ xuất hiện trên thị trường trong quý 1.

HTC EVO 4G

HTC EVO 4G


HTC là đối thủ lớn nhất của Apple trong thị trườn smartphone. HTC Evo sở hữu màn hình cảm ứng đa chạm TFT LCD 4,3 inch (480x800 pixel), chạy hệ điều hành Android 2.1, nền tảng HTC Sense thế hệ mới.

HTC Evo 4G trang bị sẵn nền tảng adobe flash, sử dụng bộ xử lý Snapdragon QSD8650 1GHz, bộ nhớ lưu trữ 1GB và 512MB RAM, camera 8.0 megapixel với tính năng tập trung đối tượng (focus), quay video chất lượng HD, đầu ra HDMI, khả năng làm việc với một hệ thống Mobile Hostpot và nhiều hơn nữa.

Giá bán của HTC Evo 4G sẽ được công bố vào mùa hè tới và được rao bán trên trang web của Sprint.

MOTOROLA ATRIX 4G
 

MOTOROLA ATRIX 4G



MOTOROLA khẳng định sản phẩm này của họ mới là smartphone mạnh nhất thế giới với chip Nvidia Tegra 2 lõi kép 1 GHz, RAM 1GB và pin “khủng” 1.930 mAh.

Atrix có dáng vẻ cứng cáp, màn hình qHD lớn (độ phân giải 960x450) với kích cỡ 4-inch. Sử dụng hệ điều hành Android 2.2, hỗ trợ kết nối HSPA+, Flash Player 10.1, camera 5 megapixel quay video HD 720p và camera VGA phía trước.

Atrix còn có khả năng bảo mật sinh trắc học qua kiểm tra dấu vân tay. Máy có hai camera trước và sau, bộ nhớ trong đạt 16GB chưa kể đến khe cắm thẻ nhớ MicroSD. Máy sẽ có mặt trên thị trường trong quý 1-2011 thông qua nhà mạng AT&T

SAMSUNG INFUSE 4G

SAMSUNG INFUSE 4G

 
Là một đại diện 4G khác được phân phối qua nhà mạng AT&T. Một số người đã dùng từ “ngoạn mục” để mô tả SAMSUNG infuse 4G tại CES 2011.

Đây là điện thoại mạnh nhất với tốc độ xung nhịp 1,2 GHz và cũng là smartphone Android 2.2 lớn nhất với màn hình cảm ứng điện dung Super Amoled 4,5 inch.

Khả năng chụp ảnh lên đến 8 megapixel. Ngoài ra, smartphone siêu mỏng này còn có cổng HDMI và là một trong số ít điện thoại có thể quay video Full HD 1080p. Sẽ được bán từ quý 2.

Thanh Hải (Theo AP)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất