Thứ Tư, 25/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 18/8/2012 18:5'(GMT+7)

Sơ kết ba năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng

Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trao kỷ niệm chương cho các cá nhân thuộc Bộ đội Biên phòng.

Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trao kỷ niệm chương cho các cá nhân thuộc Bộ đội Biên phòng.

Ngày 8/5/2008, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã cùng ký kết Quy chế phối hợp công tác bảo vệ an ninh, an toàn dầu khí và bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia trên biển.

Trong hơn ba năm qua, hai bên đã chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc quán triệt và xác định rõ phạm vi phối hợp, phù hợp với đặc điểm tình hình từng địa phương, đơn vị.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng thường xuyên phối hợp theo dõi việc triển khai thực hiện quy chế, nhất là những địa bàn trọng điểm của hoạt động dầu khí, như Bà Rịa-Vũng Tàu, Cà Mau, Bình Thuận, Kiên Giang, Quảng Ngãi...

Trên cơ sở đó, hai bên đã phối hợp giải quyết nhiều vụ việc có nguy cơ đe dọa sự an toàn của ngành dầu khí. Hai bên cùng các cơ quan chức năng, đơn vị liên quan tiến hành những biện pháp cần thiết để bảo đảm an toàn cho hoạt động dầu khí trên biển, đặc biệt là những vùng biển nhạy cảm về chủ quyền và phức tạp về hoạt động khai thác hải sản.

Thông qua hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức, hiểu biết của cộng đồng, người dân đã cung cấp cho Bộ đội Biên phòng và đơn vị dầu khí hàng nghìn nguồn tin có giá trị, để kịp thời có biện pháp bảo đảm an toàn hoạt động dầu khí và bảo vệ chủ quyền, giữ gìn an ninh trật tự ở khu vực biên giới biển.

Tại Hội nghị, hơn 10 ý kiến tham luận của các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp đã phân tích những kết quả đạt được và hạn chế trong công tác phối hợp, đặc biệt là đánh giá khách quan, cụ thể và chi tiết về tình hình tuyến biên giới biển trong điều kiện hiện nay với nhiều yếu tố phức tạp, khó lường, nhất là tình hình chủ quyền trên Biển Đông và ý thức chấp hành quy định của một bộ phận nhỏ ngư dân.

Hai bên cũng thống nhất những nhiệm vụ trọng tâm trong thực hiện quy chế phối hợp giai đoạn 2012-2015. Cụ thể là tiếp tục thực hiện Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020 và triển khai Luật Biển.

Hai bên cũng sẽ tăng cường tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn ngư dân nâng cao nhận thức, hiểu biết những vấn đề liên quan đến an toàn, an ninh ngành dầu khí. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng trực tiếp tham gia bảo vệ an toàn cho các công trình và hoạt động dầu khí trên biển, trên đất liền thuộc khu vực biên giới biển, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra.

Dịp này, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới cho chín cá nhân, tặng Bằng khen cho sáu tập thể và sáu cá nhân thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển Dầu khí cho năm cá nhân thuộc Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng./.

(Theo: ND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất