Thứ Tư, 25/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 11/8/2012 20:29'(GMT+7)

Vĩnh Long: Nâng cao hoạt động chăm sóc nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin

Toàn cảnh hội thảo.

Toàn cảnh hội thảo.

Hiện nay, toàn tỉnh Vĩnh Long có trên 6.000 người bị nhiễm chất độc da cam/dioxin, với hơn một nửa là trẻ em. Trong số đó, có trên 30% đối tượng nằm trong diện bị nhiễm nặng, dị dạng, dị tật là một trong những gánh nặng cho nhiều gia đình, rất cần sự giúp đỡ thường xuyên của Nhà nước, của cộng đồng và toàn xã hội.

Tại Hội thảo, các ý kiến góp ý xoay quanh nội dung làm sao để nâng cao hoạt động chăm sóc nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin trên địa bàn tỉnh. Đ
ồng chí Trần Văn Thành, Tỉnh uỷ viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, đồng chủ trì Hội thảo nhấn mạnh: khắc phục hậu quả chất độc da cam, chăm sóc giúp đỡ động viên nạn nhân chất độc da cam là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của toàn xã hội, của các cấp, các ngành, các tổ chức và mọi người dân.

Do đó, cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền làm cho cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh và kiều bào ta ở nước ngoài hiểu rõ hơn về thảm họa da cam ở Việt Nam nói chung và của Vĩnh Long nói riêng, để kêu gọi nhiều hơn sự quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/Dioxin. Đồng chí cũng kêu gọi sự ủng hộ của các cấp, các ngành, các đơn vị tổ chức, cá nhân tiếp tục hành động vì nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và tỉnh Vĩnh Long để có thêm điều kiện nâng cao đời sống về vật chất lẫn tinh thần, đem lại niềm vui sống cho các nạn nhân và gia đình nạn nhân, cùng chung tay: “Xoa dịu nỗi đau da cam”, góp phần bảo đảm an sinh xã hội ở địa phương.

Tại Hội thảo, các nhà tài trợ đã cam kết ủng hộ và trao tượng trưng số tiền gần 1 tỷ đồng cùng trên 500 phần quà gồm gạo, các nhu yếu phẩm, thuốc men … cho đại diện Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh./.

Quang Chiến

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất