Chủ Nhật, 27/10/2024
Tuyên truyền
Thứ Bảy, 14/11/2015 9:55'(GMT+7)

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm Ngày truyền thống Mặt trận tổ quốc Việt Nam

Trải qua các thời kỳ hoạt động với nhiều tên gọi khác nhau, MTTQ Việt Nam không ngừng phát huy tinh thần yêu nước, truyền thống đoàn kết - đây là truyền thống quý báu của dân tộc ta, được hun đúc qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước, là một trong những nhân tố quan trọng quyết định thắng lợi của sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đem lại tự do, hạnh phúc cho nhân dân. 


Cùng với cả nước, những năm qua MTTQ các cấp tỉnh Ninh Bình đã phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân hăng hái tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua ở cơ sở, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Năm 2014, toàn tỉnh có 1.330/1.682 khu dân cư đạt danh hiệu Khu dân cư văn hóa, chiếm tỷ lệ 79,05%; số gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa đạt 227.674/284.268 hộ; trên 1.230 khu dân cư có nhà văn hóa, nhà sinh hoạt cộng đồng... Hưởng ứng phong trào "Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới", Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các thành viên, hội viên nhân dân tích cực, nhiệt tình hưởng ứng, đến nay toàn tỉnh có 32 xã đạt chuẩn nông thôn mới, phấn đấu đến hết năm 2015 có thêm từ 8 đến 16 xã đạt chuẩn... 


Thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình tiếp tục triển khai tổ chức thực hiện phong trào thi đua yêu nước, đặt trong nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của MTTQ Việt Nam là xây dựng và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc; MTTQ Việt Nam các cấp chủ động nắm bắt thực tiễn, yêu cầu của cuộc sống nhân dân, yêu cầu đổi mới nội dung và phương hướng hoạt động, kịp thời phát động phong trào thi đua phù hợp với từng chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân; đổi mới nội dung, hình thức các cuộc vận động, phong trào thi đua; nâng cao vai trò, năng lực và uy tín của Chủ tịch MTTQ Việt Nam xã, phường, thị trấn; tạo sự đồng bộ, gắn kết trong việc thực hiện tốt nội dung của phong trào thi đua giữa các ban, ngành, đoàn thể để phát huy sức mạnh tổng hợp trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động. 


*N hân kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/2015), thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam, Công ty cổ phần ô tô Trường Hải hỗ trợ 600 triệu đồng để xây dựng 20 ngôi nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số ở các huyện miền núi trong tỉnh đang gặp khó khăn về nhà ở.

Theo đó, mỗi hộ được tặng một ngôi nhà Đại đoàn kết sẽ được Công ty cổ phần ô tô Trường Hải hỗ trợ 30 triệu đồng, phần còn lại của người thân, gia đình và cộng đồng dân cư hỗ trợ ngày công lao động và vật liệu tại chỗ. Mỗi ngôi nhà có diện tích sử dụng từ 40-60 m2, tường xây, mái lợp tôn, nền lát xi măng.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng trao quà cho các hộ nghèo được nhận nhà Đại đoàn kết nói trên. Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện sự quan tâm của các cấp chính quyền, đoàn thể xã hội đối với các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn để phấn đấu vươn lên phát triển, xóa đói giảm nghèo bền vững.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam, năm 2015 Công ty cổ phẩn ô tô Trường Hải hỗ trợ 2 tỷ đồng để xây dựng nhà ở cho hộ gia đình đang gặp khó khăn về nhà ở./. 

TG tổng hợp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất