Thứ Bảy, 28/9/2024
Đời sống
Thứ Sáu, 3/2/2012 8:23'(GMT+7)

Sôi nổi các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân

* Kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đảng, mừng xuân Nhâm Thìn 2012, ngày 2/2 tại xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang đã khánh thành đưa vào sử dụng công trình di tích địa điểm thành lập Tiểu đòan Tây Đô.

Công trình có tổng diện tích xây dựng 10.000 m2, trong đó 2 hạng mục chính là tượng đài Bà mẹ Việt Nam và anh bộ đội Cụ Hồ được phác thảo và sáng tác bằng đá Thanh Hóa cao 4 m, bệ tượng cao 1,2 m và bức phù điêu dài 10 m, cao 2,5 mét. 2 hạng mục chính này do Công ty Cổ phần Mỹ thuật Trung ương phía Nam sáng tác và phác thảo với tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng là 14,7 tỷ đồng. Công trình đưa vào sử dụng nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ hiện nay luôn khắc ghi những hy sinh, công lao to lớn của các chiến sĩ Tiểu đòan Tây đô, đơn vị 2 lần được phong danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

* Hội báo Xuân Nhâm Thìn - 2012 do Hội Nhà báo tỉnh Hà Giang cùng các Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Thông tin và Truyền thông; Hội Văn học Nghệ thuật; các cơ quan báo chí trong tỉnh đồng tổ chức đã được khai mạc ngày 2/2 tại thành phố Hà Giang.

Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đảng, tròn 1 năm ngày thành lập thành phố Hà Giang và mừng Xuân Nhâm Thìn 2012 của những người làm báo, văn nghệ sĩ trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Hội báo Xuân Hà Giang - 2012 trưng bày các ấn phẩm báo, tạp chí xuân của nhiều cơ quan báo chí Trung ương, các tỉnh thành trong cả nước và của tỉnh; gần chục ấn phẩm báo Xuân của TTXVN được lựa chọn tham gia trưng bày giới thiệu.

Hội báo Xuân Hà Giang năm nay còn tổ chức triển lãm ảnh tài liệu - nghệ thuật chọn lọc với chủ đề “Thành phố tôi yêu” của các tác giả, hội viên Hội Văn học Nghệ thuật thành phố Hà Giang.

Hội báo Xuân diễn ra từ ngày 2 đến hết ngày 8/2/2012. Tất cả các ấn phẩm được trưng bày sau khi kết thúc Hội báo Xuân sẽ được chuyển đến các đơn vị bộ đội ở biên giới và bà con các dân tộc ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa trong tỉnh.

* Tối 2/2, chào mừng ngày thành lập Đảng, tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Bắc Kạn, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) Bắc Kạn đã tổ chức Đêm thơ Nguyên Tiêu 2012. Đây là năm thứ 10 liên tiếp, cứ vào dịp trước Rằm tháng Giêng, Hội VHNT tỉnh Bắc Kạn lại hội tụ các hội viên Câu lạc bộ thơ, là con em các dân tộc sinh ra, lớn lên, có nhiều gắn bó với Bắc Kạn cùng với các hội viên Hội VHNT của tỉnh tổ chức đêm thơ viết về phong tục tập quán, về sự hùng vĩ, cảnh quan tươi đẹp của vùng đất Bắc Kạn và cả nước, những bài thơ hay của các tác giả là những nhà thơ nổi tiếng cũng được trình bày trong đêm thơ Nguyên Tiêu này.

Trong đêm thơ Nguyên Tiêu, đã có 15 tác phẩm thơ được chính tác giả trình bày và nhiều bài thơ được các học sinh trường Dân tộc Nội trú trình bày theo thể ngâm thơ và đọc thơ. Ngoài ra, các học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Bắc Kạn còn biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc. Kết thúc đêm thơ, Hội VHNT Bắc Kạn đã tặng thư viện Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Bắc Kạn nhiều tập thơ, văn, một số ấn phẩm nghệ thuật nhiếp ảnh…

* Kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đảng, tỉnh Nam Định tổ chức nhiều hoạt động nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang, công lao vĩ đại của Đảng trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển.

Bảo tàng tỉnh Nam Định mở cửa đón khách tham quan triển lãm ảnh chuyên đề "82 năm Đảng Cộng sản Việt Nam". Triển lãm trưng bày 82 bức ảnh tư liệu giới thiệu về sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam, các kỳ đại hội; sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong 82 năm qua vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, giải phóng dân tộc và công cuộc xây dựng, đổi mới đất nước; các thành tựu của đất nước cũng như những thành tựu mà Đảng bộ, quân và dân tỉnh Nam Định đã giành được trong những năm vừa qua trên mọi lĩnh vực.

Nhân dịp này, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Nam Định tổ chức đợt chiếu phim tài liệu về đề tài cách mạng với nhiều tác phẩm như "Bác Hồ với các thời khắc lịch sử", "Những người cộng sản", "Đồng chí Lê Đức Thọ", "Đồng chí Trường Chinh - Những dấu ấn lịch sử" tại các rạp trên địa bàn thành phố Nam Định và tổ chức 3 đội chiếu phim lưu động về phục vụ bà con các xã vùng sâu, vùng xa của các huyện Nghĩa Hưng, Hải Hậu, Trực Ninh. Vào đúng ngày 3/2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Nam Định tổ chức chương trình văn nghệ đặc biệt với chủ đề "Đảng cho ta cả mùa Xuân" chào mừng ngày thành lập Đảng tại tiền sảnh Nhà văn hoá 3/2. Các huyện trong tỉnh Nam Định cũng tổ chức các chương trình văn nghệ chào mừng. Các đoàn nghệ thuật của tỉnh Nam Định như Nhà hát chèo, Đoàn cải lương, Đoàn kịch nói... tổ chức các chương trình biểu diễn đặc sắc chọn lọc để phục vụ nhân dân các huyện trong tỉnh.

Trong dịp này, 13 Đảng bộ trực thuộc tỉnh Nam Định tổ chức trao tặng Huy hiệu Đảng cho 1.165 đảng viên./.

TG tổng hợp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất