Thứ Bảy, 21/9/2024
Đời sống
Thứ Năm, 15/9/2016 9:32'(GMT+7)

Sôi nổi “Đêm hội trăng rằm” cho thiếu nhi Thủ đô

Trong đêm hội, thiếu nhi Thủ đô được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ, ca nhạc tổng hợp ảo thuật, múa lân đặc sắc, với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ, ca sỹ nổi tiếng. Đặc biệt các em còn được giao lưu với chị Hằng và chú Cuội. Chương trình còn trao 1.000 phần quà cho trẻ em nghèo Thủ đô vượt khó, vươn lên.

*Cũng trong tối 14/9, Cung Thiếu nhi Hà Nội đã tổ chức “Đêm hội trăng rằm - Vầng trăng yêu thương” cho thiếu nhi Thủ đô chung vui nhân dịp Tết Trung thu. Trong chương trình, các em đã được lắng nghe thư chúc Tết trung thu của Chủ tịch nước Trân Đại Quang gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Trung thu 2016. Tại đây, các em cũng đã được thưởng thức các chương trình hát múa chào đón Trung thu do đoàn nghệ thuật măng non, Cung Thiếu nhi Hà Nội biểu diễn.

Được cùng các bạn trong lớp đến dự chương trình “Đêm hội trăng rằm - Vầng trăng yêu thương”, em Nguyễn Ngọc Tuấn (học sinh lớp 4G, trường tiểu học Trần Nhật Duật, Hà Nội) phấn khởi: “Em cảm thấy rất vui khi được hòa chung trong không khí tưng bừng của ngày Tết trung thu, được đón nhận tình yêu thương vô bờ của cha mẹ và sự quan tâm của nhà trường, của Cung Thiếu nhi Hà Nội và các cấp chính quyền”.

Là 1 trong 30 bạn nhỏ được Cung Thiếu nhi trao tặng quà vì đã có thành tích học tập, rèn luyện xuất sắc, em Khâu Chi Lâm (học sinh lớp 2K, trường tiểu học Kim Liên, Hà Nội) vui mừng chia sẻ: “Em được tặng quà nhờ đạt thành tích cao trong Giải cờ vua toàn quốc vừa qua với giải 3 cá nhân và giải nhì đồng đội. Trong đêm hội, được nghe thư chúc Tết trung thu của Chủ tịch nước, em thấy rất phấn khởi và vinh dự. Em sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để đạt thành tích cao trong các giải đấu tới”.

Dịp Tết trung thu năm nay, UBND thành phố Hà Nội đã yêu cầu 100% UBND các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em đến các thôn, tổ dân phố đảm bảo mọi trẻ em sống trên địa bàn Thành phố đều được vui Tết Trung thu với chủ đề: “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em”. Đổng thời, tăng cường công tác tuyên truyền vận động, huy động nguồn lực các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân, gia đình và toàn xã hội cho công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Trong đó, nhấn mạnh yêu cầu các địa phương tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí như chương trình văn nghệ, tổ chức các trò chơi dân gian, hoạt động thể dục thể thao như bóng đá, cầu lông, bơi lội, tìm hiểu di tích lịch sử, chiếu phim, sinh hoạt câu lạc bộ, tọa đàm, thu hút trẻ em tham gia vào các hoạt động vui chơi bổ ích, lành mạnh. Huy động nguồn lực của các tổ chức, cá nhân hảo thâm tham gia ủng hộ, hỗ trợ, chăm lo cho trẻ em nói chung và tổ chức các hoạt động chăm lo cho trẻ em nhân dịp Tết Trung thu nói riêng…/.

Kim Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất