Thứ Ba, 24/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 4/5/2013 8:58'(GMT+7)

Sơn La: chú trọng đào tạo chuyên môn và lý luận chính trị cho cán bộ dự nguồn

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Cán bộ là gốc của mọi công việc, công việc thành công, hay thất bại là do cán bộ tốt hay kém, để có đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định, tinh thông nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, trong mọi giai đoạn cách mạng, Đảng bộ tỉnh Sơn La luôn quan tâm đến đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đương chức và cán bộ dự nguồn cho cơ sở; để các cán bộ vừa có trình độ lý luận chính trị vững vàng, vừa có trình độ chuyên môn giỏi, nhằm đáp ứng với yêu cầu của công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của toàn tỉnh.

Trường Chính trị tỉnh Sơn La phối hợp với trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên tổ chức lớp học Phát triển nông thôn - Trung cấp lý luận chính trị khoá IV (2008-2013) cho 113 học viên thuộc 11 huyện, thành phố trong toàn tỉnh; trong đó có 4 cán bộ huyện, 70 cán bộ xã và 39 cán bộ dự nguồn của 92 xã trong toàn tỉnh. Các học viên thực hiện đồng thời 2 chương trình học về Phát triển nông thôn và Trung cấp lý luận chính trị.

Về chương trình học tập lý luận chính trị, trong tổng số 113 học viên, có 81 học viên chưa có trình độ lý luận chính trị. Nhà trường đã tổ chức cho số học viên này học xen kẽ chương trình trung cấp lý luận chính trị với chương trình ĐH ngành Phát triển Nông thôn. Sau khi kết thúc chương trình 12 môn học theo quy định của Học viện Chính trị – Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh, căn cứ kết quả các môn thi tốt nghiệp phần trung cấp lý luận chính trị, trường Chính trị tỉnh Sơn La đã Quyết định công nhận tốt nghiệp và cấp bằng tốt nghiệp cho 81 học viên lớp trung cấp lý luận chính trị. Trong đó có 2 học viên đạt loại giỏi (tương ứng với 2,47%), 69 học viên đạt loại khá (tương ứng với 85,19%).
Về chương trình học ngành Phát triển Nông thôn, trường Chính trị tỉnh thường tổ chức các buổi nói chuyện thời sự báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, của địa phương, giúp học viên nâng cao nhận thức để vận dụng và hướng dẫn nhân dân ở cơ sở áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Cuối khóa học, học viên đi nghiên cứu thực tế tại một số tỉnh miền Trung. Kết thúc toàn khoá, có 16 học viên tốt nghiệp đạt loại khá (tương ứng với 14.16%).

Sau khóa học, học viên vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết công việc tại cơ sở, tiếp tục tuyên truyền, giáo dục, động viên và tổ chức quần chúng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị ở cơ quan, đơn vị; góp phần thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới ở cơ sở; thực hiện nghị quyết Trung ương 4 khóa XI  một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay và thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp, xây dựng xã, huyện vững mạnh về kinh tế – xã hội, củng cố vững chắc quốc phòng an ninh, phấn đấu đến năm 2020 Sơn La trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực các tỉnh miền núi phía Bắc.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất