Thứ Ba, 24/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Chủ Nhật, 28/4/2013 9:2'(GMT+7)

Thái Bình: Tiếp tục phát huy vai trò của Tổ khoa giáo cơ sở

Giờ học tin của thầy trò trường THPT Đông Tiền Hải. Ảnh: Ngọc Trâm

Giờ học tin của thầy trò trường THPT Đông Tiền Hải. Ảnh: Ngọc Trâm

Năm 2012, Tổ khoa giáo trong Ban Tuyên giáo Đảng ủy cơ sở (Tổ khoa giáo cơ sở) đã phát huy được vai trò tích cực trong tham mưu, giúp việc cho Ban Tuyên giáo Đảng ủy cơ sở, bám sát định hướng của các cấp ủy, chính quyền, phối hợp chặt chẽ với ngành, đoàn thể tổ chức tốt việc tuyên truyền, giáo dục các chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước, góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến trong hành động của cán bộ đảng viên và nhân dân về lĩnh vực khoa giáo. Trong hoạt động, các cán bộ của Tổ khoa giáo cơ sở đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, tham mưu đề xuất với cấp ủy để giải quyết những vấn đề vướng mắc ở địa phương. Việc quán triệt, triển khai, sơ kết, tổng kết các các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng về lĩnh vực khoa giáo được tiến hành kịp thời. Vì vậy, thông tin hai chiều được tăng cường, giúp các cấp ủy nắm bắt, chỉ đạo tình hình ở cơ sở được toàn diện hơn, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Để hoạt động của Tổ khoa giáo trong Ban Tuyên giáo Đảng ủy xã, phường, thị trấn tiếp tục đi vào nề nếp và đảm bảo chất lượng, hiệu quả, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đề nghị Ban Tuyên giáo các cấp huyện, thành ủy thực hiện một số nội dung sau:

Thứ nhất, tăng cường công tác kiểm tra, rà soát tổ chức bộ máy và hoạt động của Tổ khoa giáo trong Ban Tuyên giáo Đảng ủy xã, phường, thị trấn; tham mưu với Thường trực cấp ủy, chính quyền tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với hoạt động của Tổ khoa giáo cơ sở.

Thứ hai, căn cứ vào định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, tuyên giáo các huyện, thành ủy bổ sung nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị mình, chỉ đạo, hướng dẫn công tác chuyên môn, nghiệp vụ đối với Tổ khoa giáo cơ sở. Chú trọng phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể nắm vững tình hình hoạt động, chủ động xây dựng kế hoạch tham mưu và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị nói chung, các nội dung của công tác khoa giáo nói riêng.

Thứ ba, đề nghị Ban Tuyên giáo Đảng ủy xã, phường, thị trấn thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin báo cáo định kỳ, báo cáo chuyên đề về công tác tuyên giáo nói chung, hoạt động của Tổ khoa giáo nói riêng trên địa bàn cơ sở.

Nam Hải

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất