Thứ Bảy, 21/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 8/1/2014 22:56'(GMT+7)

Sơn La: Triển khai học tập chuyên đề "Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”

Hội nghị triển khai một số nội dung tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Ảnh minh họa

Hội nghị triển khai một số nội dung tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Ảnh minh họa

Ngày 7.1.2014, Tỉnh uỷ Sơn La đã tổ chức Hội nghị triển khai Chuyên đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014 về “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”. Dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và trên 500 đại biểu là đảng viên; bí thư, phó bí thư đảng bộ, chi bộ các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; các chi, đảng bộ trực thuộc của các đảng bộ: Công an, Bộ đội Biên phòng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Trường Đại học Tây Bắc, Khối các Cơ quan tỉnh, Khối Doanh nghiệp tỉnh; Thường trực huyện ủy, Thành ủy; Trưởng Ban Tuyên giáo các huyện uỷ, thành uỷ.. . Hội nghi đã nghe GS.TS Hoàng Chí Bảo triển khai Chuyên đề và được truyền hình trực tiếp trên sóng Phát thanh và truyền hình tỉnh nhằm phục vụ đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tham gia học tập.

Qua gần ba năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh đã tích cực tổ chức thực hiện bằng nhiều việc làm thiết thực để đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên, quan trọng trong sinh hoạt đảng, trong công tác xây dựng Ðảng, trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường quốc phòng - an ninh. Những việc làm cụ thể theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ từng bước thấm sâu vào các hoạt động của các tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể và trong cuộc sống hàng ngày của nhân dân; thấm sâu vào các phong trào thi đua yêu nước, qua đó đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến.

Tuy nhiên, việc thực hiện Chỉ thị vẫn còn những hạn chế, đó là: trong nhận thức có một số cấp ủy chưa xác định rõ yêu cầu, nội dung của những việc cần làm theo để đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của bác trở thành công việc thường xuyên nên còn lúng túng, trông chờ ở cấp trên. Việc thực hiện ở cơ sở còn thiếu quyết tâm và sáng tạo của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nên những chuyển biến chưa thực sự rõ nét trong đời sống xã hội.

Tại Hội nghị, GS.TS. Hoàng Chí Bảo đã
chia sẻ với cán bộ chủ chốt của tỉnh những thông tin quan trọng của chuyên đề để mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân lấy tấm gương, đạo đức, phong cách của Bác soi rọi vào suy nghĩ và hành động của mình; tập trung giải quyết kịp thời, hiệu quả những bức xúc chính đáng của nhân dân; tạo được những chuyển biến mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên về trách nhiệm, về tác phong và lề lối làm việc, về thực hiện nhiệm vụ, từ đó nâng cao niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý điều hành của chính quyền các cấp. 

Đ
ặc biệt, cần p
hát huy các mô hình mới, cách làm hay, cách làm sáng tạo, phù hợp với thực tiễn, tạo được sự chuyển biến tích cực trong nếp nghĩ, việc làm của cán bộ, đảng viên và nhân dân sát với chủ đề hoạt động của từng năm nhằm tạo được sự lan toả mạnh mẽ, góp phần nâng cao vai trò lãnh đạo, hiệu quả hoạt động của tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị và đưa việc làm theo các nội dung trong chuyên đề đã được học tập thấm sâu vào các phong trào thi đua yêu nước ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh./.

Vũ Thị Hoa – Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Sơn La

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất