Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 1/1/2012 10:25'(GMT+7)

Hà Giang: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh phải được thể hiện qua việc làm cụ thể

Năm 2011, Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh Hà Giang tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tạo bước chuyển biến cụ thể trong việc hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn của từng đơn vị, từng cán bộ, đảng viên. Các tổ chức cơ sở đảng thường xuyên quán triệt cho cán bộ, đảng viên tự giác xây dựng chương trình hành động cụ thể thực hiện nhiệm vụ được giao. Các chi bộ, đảng bộ khuyến khích cán bộ, đảng viên đăng ký mục tiêu phấn đấu, rèn luyện, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, tu dưỡng phẩm chất đạo đức; xây dựng lối sống lành mạnh, mạnh dạn đấu tranh phê bình, tự phê bình trong các kỳ sinh hoạt đảng, sinh hoạt đơn vị…Đặc biệt, cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được tập trung hơn vào một số lĩnh vực cụ thể như hoạt động cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, quan liêu…Hiệu quả từ cuộc vận động là đã có thêm nhiều cán bộ cấp ủy cơ sở; thủ trưởng cơ quan, đơn vị gương mẫu trong công tác, lối sống, gần gũi với quần chúng nhân dân.

Thực hiện Nghị quyết 11 của Thủ tướng Chính phủ về những biện pháp nhằm kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và an sinh xã hội được coi là biểu hiện cụ thể gắn với cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương của Bác. Nhiều đơn vị thực hiện tốt việc tiết kiệm trong sử dụng xe công, mua sắm vật tư, trang thiết bị, văn phòng phẩm… Hàng chục triệu đồng được tiết kiệm qua thực hiện tốt việc tiết kiệm chi công, noi theo tấm gương cần kiệm của Bác.

 Thư ngỏ của Bí thư tỉnh ủy Hà Giang gửi cán bộ chủ chốt trong tỉnh mới đây nói về tình trạng sử dụng xe ô tô công sai mục đích, không đúng chế độ, không đúng đối tượng, gây lãng phí về kinh tế cũng như bức xúc trong dư luận nhân dân, chế độ đã yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên phải nhìn lại chính mình, tự đổi mới, tự chỉnh đốn và thực hiện nghiêm túc việc quản lý, sử dụng xe ô tô công trong các cơ quan, đơn vị, địa phương; đảm bảo đúng mục đích, đúng đối tượng, tránh dư luận xấu trong xã hội. Đồng chí Bí thư tỉnh ủy hy vọng rằng: việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của mỗi cán bộ lãnh đạo trong tỉnh sẽ bắt đầu từ sự gương mẫu thực hiện việc quản lý và sử dụng xe ô tô công với sự đồng thuận cao; tạo bước chuyển trong tư duy và hành động; tạo thêm nguồn lực mới, quyết tâm mới trong xây dựng và phát triển tỉnh Hà Giang, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Bí thư Đảng ủy khối Phạm Bá Gia cho biết: Năm 2012 và những năm tới, Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh Hà Giang vẫn tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Các đơn vị và cá nhân từng cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ tiếp tục xây dựng chương trình hành động của mình thật cụ thể theo chức năng nhiệm vụ được phân công, không nói chung chung; hướng tới xây dựng hình ảnh của người cán bộ, đảng viên thời đại Hồ Chí Minh trong công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá của đất nước nói chung cũng như mục tiêu xây dựng tỉnh Hà Giang ngày một giàu đẹp, văn minh và đậm đà bản sắc dân tộc./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất