Thứ Bảy, 21/9/2024
Giới thiệu tác phẩm
Thứ Bảy, 29/5/2010 18:17'(GMT+7)

Phim mới “Vịt kêu đồng” - Đẹp, lãng mạn và hấp dẫn

Ngọc Hùng (vai Hai Hên) và Mộng Trúc (vai Thắm) trong “Vịt kêu đồng”.

Ngọc Hùng (vai Hai Hên) và Mộng Trúc (vai Thắm) trong “Vịt kêu đồng”.

Gia đình Sáu Bé (Hoàng Sơn), Năm Na (Lê Bình) và Hai Hên (Ngọc Hùng) đều là những người nông dân nghèo, không miếng đất cắm dùi và sống chủ yếu bằng nghề chăn vịt chạy đồng. Sau lần Hai Hên cứu Thắm (Mộng Trúc) - con gái Năm Na, tình cảm giữa hai người nảy sinh. Có lúc Hai Hên và Thắm hiểu lầm dẫn đến giận hờn, nhưng tình yêu thực sự họ dành cho nhau đã khiến cả hai không thể sống thiếu nhau được.

Trong khi đó, Năm Na lại muốn gả Thắm cho Út Chót (Khoa Nam) - con của chủ vựa trứng, với mong muốn Thắm được đổi đời, thoát khỏi phận lục bình trôi nổi theo bầy vịt. Rồi dịch cúm gia cầm H5N1 bùng phát đã khiến những người chăn vịt có nguy cơ trắng tay.

Chưa kể những mâu thuẫn rất đỗi thường tình của những người nông dân nghèo với nhau, khi họ cố gắng tranh giành chút quyền lợi nhỏ bé và cả một số mâu thuẫn của họ với chính quyền địa phương sở tại, những kẻ cơ hội… đều là những tình tiết gây được nhiều bức xúc, cảm thông với người xem.

Bộ phim hấp dẫn bằng chính câu chuyện vừa gần gũi, thân thuộc, vừa mang tính nhân văn thấm đẫm tình người. Các diễn viên trong phim hầu hết đều hợp vai và thể hiện tốt. Mộng Trúc lần đầu tiên đóng phim nhưng vẫn đạt vì vẻ đẹp mặn mòi, dáng điệu chân chất, dân dã của cô. 

Với vai diễn Sáu Bé, Hoàng Sơn đã nhận giải Cánh diều vàng cho nam diễn viên xuất sắc nhất phim truyền hình dài tập. Bộ phim Vịt kêu đồng cũng nhận giải Cánh diều vàng cho phim truyền hình dài tập. Có thể xem, Vịt kêu đồng là bộ phim hiếm hoi về đề tài người nông dân Nam bộ.

Vịt kêu đồng được phát sóng lúc 18 giờ các ngày chủ nhật, thứ hai, ba, tư hàng tuần trên HTV9.

Như Hoa-SGGP

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất