Chủ Nhật, 12/5/2024
Vĩnh Phúc
Thứ Tư, 2/11/2022 14:13'(GMT+7)

Sử dụng công nghệ cao để nâng tầm giá trị sản phẩm sữa bò Tam Đảo

Các sản phẩm của Hợp tác xã chăn nuôi bò sữa Tam Đảo được người tiêu dùng đánh giá cao, đạt tiêu chuẩn VietGAP.

Các sản phẩm của Hợp tác xã chăn nuôi bò sữa Tam Đảo được người tiêu dùng đánh giá cao, đạt tiêu chuẩn VietGAP.

Luôn đặt mình ở vị trí khách hàng”, HTX luôn đặt chất lượng lên hàng đầu, mong muốn trong tương lai không những xây dựng được thương hiệu sản phẩm sữa bò Tam Đảo thành công như Ba Vì (Hà Nội), Mộc Châu (Sơn La) mà còn góp sức giúp người chăn nuôi quản lý tốt chất lượng sản phẩm. Nhằm kiểm soát tốt chất lượng sữa, ngay từ khâu sản xuất, HTX đã chủ động phối hợp với các ngành chức năng thường xuyên có mặt tại các hộ chăn nuôi là thành viên để hướng dẫn, tư vấn kỹ thuật.

Tất cả quy trình từ khâu trồng, chăm sóc cỏ đến chăm sóc đàn bò sữa đều được các thành viên HTX tuân thủ nghiêm ngặt theo quy trình chăn nuôi bò sữa của tiêu chuẩn VietGAP và có sự giam sát, hướng dẫn của Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản tỉnh. Tất cả các công đoạn, từ sản xuất sữa nguyên liệu tại các hộ chăn nuôi, quá trình thu mua, chế biến sữa đều tuân thủ đúng quy trình bảo đảm an toàn lao động, an toàn thực phẩm theo hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn.

Sau một thời gian sản xuất thử nghiệm, đầu năm 2019, những lô sữa chua, sữa chua nếp cẩm, sữa chua uống, sữa thanh trùng, bánh sữa… mang thương hiệu Bò sữa Tam Đảo đầu tiên đã được HTX Chăn nuôi Bò sữa Tam Đảo chính thức ra mắt người tiêu dùng. Tất cả các sản phẩm của HTX đều đủ điều kiện công bố sản phẩm và đã được cấp giấy chứng nhận là cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm trong thu mua, bảo quản sữa tươi nguyên liệu, chế biến các sản phẩm từ sữa và được UBND tỉnh Vĩnh Phúc cấp chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao.

Đến nay, các sản phẩm từ sữa bò của HTX đã tạo được chỗ đứng trên thị trường, được khách đánh giá cao nhờ hương vị đặc trưng riêng, hình thức, mẫu mã đa dạng. Các sản phẩm mang thương hiệu Sữa bò Tam Đảo không chỉ được người tiêu dùng trong tỉnh đón nhận mà còn mở rộng thị trường tiêu thụ ra một số tỉnh, thành lân cận như Hà Nội, Tuyên Quang, Phú Thọ, Hải Phòng, Hải Dương và trở thành một trong những sản phẩm đặc trưng của tỉnh phục vụ khách du lịch khi đến với Tam Đảo. Hiện nay, trung bình mỗi ngày HTX tiêu thụ khoảng 2.000 kg sữa/ ngày, đạt doanh thu 7 tỉ đồng/ năm, lợi nhuận ước đạt 500 đồng/ năm, tạo đầu ra ổn định cho các hộ thành viên và mức thu nhập bình quân 6- 8 triệu đồng/ người/ 1 tháng cho 05 lao động trên địa bàn xã.

Những việc làm thiết thực, sáng tạo của HTX Chăn nuôi Bò sữa công nghệ cao Tam Đảo đã mang lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con xã viên. Ghi nhận những kết quả và thành tích đạt được trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, năm 2020, HTX được Hội Nông dân huyện Tam Đảo tặng Giấy khen đã có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020. Năm 2021 tập thể HTX vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Năm 2022, HTX được Chủ tịch UBND huyện Tam Đảo tặng Giấy khen đã có thành tích điển hình tiên tiến trong phong trào Nông dân thi đua sản xuất giỏi./.

Nguyễn Thúy Nga

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất