Thứ Ba, 1/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Tư, 17/7/2013 10:11'(GMT+7)

Suốt đời học theo gương Bác

Già làng Hmrik ngồi thứ 2 từ trái qua tại buổi Giao lưu điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Già làng Hmrik ngồi thứ 2 từ trái qua tại buổi Giao lưu điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Mặc dù đã bước sang tuổi 65, là già làng kiêm Trưởng ban công tác mặt trận, già làng Hmrik luôn nhiệt tình và tâm huyết trong mỗi nhiệm vụ được giao. Là Trưởng ban Công tác Mặt trận làng Brel, già làng Hmrik luôn tích cực phối hợp với cán bộ quân dân chính trong làng tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tuân thủ các quy định của địa phương, chấp hành tốt hương ước của làng. Trong công tác vận động quần chúng, già làng luôn nhiệt tình phối hợp cùng các ban ngành của xã và thành phố giải quyết kịp thời các vụ việc mâu thuẫn trong làng không để xảy ra điểm nóng. Nhiều năm trở lại đây tình hình trong làng luôn ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Già làng Hmrik chia sẻ, ngày tỉnh và thành phố rước tượng đài Bác Hồ đặt tại Quảng trường Đại đoàn kết, đứng trước tấm bia đá khắc bức thư Bác Hồ gửi Đại hội các dân tộc thiểu số miền Nam Pleiku, trong đó có viết: “Đồng bào Kinh hay Thổ, Mường hay Mán, Gia Rai hay Ê Đê, Xê Đăng hay Ba Na và các dân tộc thiểu số khác, đều là con cháu Việt Nam, đều là anh em ruột thịt. Chúng ta sống chết có nhau, sướng khổ cùng nhau, no đói giúp nhau”, ông rất xúc động. Mỗi lần có dịp đi qua Quảng trường, nhìn lên tượng đài Bác, trong lòng trào dâng cảm xúc. Chính vì vậy, ông luôn tích cực vận động bà con trong làng, đặc biệt là thanh niên đến tuổi đi nghĩa vụ quân sự, hăng hái khám tuyển và viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

Lúc mới đi vận động, già làng cũng gặp nhiều khó khăn. Một số gia đình, bà con chưa hiểu về vấn đề này nên không cho con đi nhập ngũ. Một số thanh niên thì sợ gian khổ trong thời gian tại ngũ, các thế lực thù địch luôn lợi dụng xuyên tạc, dụ dỗ. Với sự nhiệt tình, tâm huyết, tranh thủ sự tín nhiệm của bà con, ông đã thường xuyên, gần gũi vận động, giải thích cho bà con hiểu về quyền và nghĩa vụ của người công dân, hiểu về chính sách của Đảng và chủ trương của Nhà nước. Bản thân già làng đã đưa con trai đi đăng ký khám tuyển và viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Bên cạnh đó, già làng còn tích cực vận động để bà con ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, tăng cao thu nhập. Gia đình của già làng đã đầu tư chăm sóc 6 sào cà phê, 7 sào lúa nước, nuôi 10 con bò và 3 con heo nái F2, thu nhập gần trăm triệu đồng mỗi năm. Từ tấm gương của già làng, các gia đình khác trong làng đã tích cực hưởng ứng làm theo. Đời sống nhân dân trong làng ngày càng ổn định. Tỷ lệ hộ giàu, hộ khá tăng lên, tỷ lệ hộ nghèo giảm chỉ còn 3 hộ, so với năm 2010 đã giảm được 5 hộ. Tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 98 %. Làng Brel đã được công nhận là làng văn hóa 3 năm liền.

Già làng Hmrik luôn tâm niệm, muốn vận động được bà con nhân dân nghe theo, trước tiên bản thân mình và gia đình mình phải gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành, thực hiện trước, sau đó mới làm tốt công tác phối hợp với cán bộ quân dân chính và các già làng, các cá nhân tiêu biểu trong các cộng đồng dân cư để tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện một cách tự giác.

Mai Phương

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất