Thứ Ba, 1/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Chủ Nhật, 16/6/2013 8:38'(GMT+7)

Hoà Bình: Một số kinh nghiệm trong triển khai thực hiện Chỉ thị 03

Nông dân huyện Lạc Thủy (Hoà Bình) đưa giống chè mới vào sản xuất cho hiệu quả kinh tế cao. (Ảnh: Báo Hoà Bình)

Nông dân huyện Lạc Thủy (Hoà Bình) đưa giống chè mới vào sản xuất cho hiệu quả kinh tế cao. (Ảnh: Báo Hoà Bình)

Việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh Hoà Bình đang từng bước trở thành việc làm thường xuyên trong cán bộ, đảng viên và đông đảo các tầng lớp nhân dân. Đa số các tổ chức đảng đã nghiêm túc đưa việc học và làm theo gương Bác thành một nội dung sinh hoạt thường xuyên, gắn với chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp.

Qua hai năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hoà Bình đã rút ra một số kinh nghiệm:

Một là, để việc triển khai Chỉ thị số 03-CT/TW đạt hiệu quả thiết thực, các cấp uỷ và tập thể lãnh đạo, nhất là người đứng đầu các cấp phải nhận thức đầy đủ về ý nghĩa, tầm quan trọng, mục đích, yêu cầu và nội dung của Chỉ thị 03; khẳng định tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là giải pháp hàng đầu trong nhóm giải pháp về chính trị, tư tưởng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI)  “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Hai là, phát huy vai trò của báo cáo viên các cấp; chuẩn bị đầy đủ tài liệu theo các chuyên đề, làm tốt công tác tuyên truyền để mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng của đạo đức đối với mỗi cá nhân, gia đình và xã hội; coi phẩm chất đạo đức tốt đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh là những tiêu chuẩn để tự giác phấn đấu, rèn luyện và làm theo; khắc phục khó khăn, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ba là, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, người đứng đầu chi bộ, đảng bộ và cơ quan, đơn vị, địa phương để cán bộ, đảng viên và nhân dân noi theo. Đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành những nhiệm vụ thường xuyên, trọng tâm của các tổ chức đảng, địa phương, cơ quan, đơn vị và của mỗi cán bộ, đảng viên để lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, cụ thể hoá thành hành động, việc làm hằng ngày; lấy kết quả những việc làm theo Bác làm tiêu chuẩn để đánh giá, phân xếp loại tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, công chức hàng năm.

Bốn là, quan tâm, chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Động viên, biểu dương, khen thưởng kịp thời đối với các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác, chú trọng công tác phát hiện, xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến với những nội dung sát thực tế, có chất lượng, có tính bền vững và có sức lan toả rộng.

Năm là, coi trọng công tác đôn đốc, kiểm tra, giám sát. Cấp uỷ các cấp tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Chỉ thị số 03 của cấp dưới; làm tốt công tác kiểm tra, sơ kết, tổng kết để phát hiện những cách làm hay, những mô hình tiêu biểu, đồng thời đánh giá, rút kinh nghiệm kịp thời những việc đã và chưa làm được nhằm đưa ra các biện pháp tháo gỡ, khắc phục trong thời gian tiếp theo./.

Phạm Quang Hưng
Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hoà Bình


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất